สบส.ตรวจสอบคลินิกย่านสุขุมวิท หลังสาวร้องจมูกพังจากศัลยกรรม

สังคม
8 ก.ย. 65
17:31
640
Logo Thai PBS
สบส.ตรวจสอบคลินิกย่านสุขุมวิท หลังสาวร้องจมูกพังจากศัลยกรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สบส.ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกเสริมความงามย่านสุขุมวิท หลังสาวหลายคนร้องเรียนได้รับผลกระทบจากศัลยกรรม ทำจมูกผิดรูปและติดเชื้อ เบื้องต้นพบสถานพยาบาลมีมาตรฐาน เตรียมส่งแพทยสภาตรวจสอบมาตรฐานการรักษาของแพทย์

วันนี้ (8 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมพนักงานเจ้าหน้าที่ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่เมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคลินิกเวชกรรมแห่งหนึ่งในย่านสุขุมวิท หลังมีหญิงสาวหลายรายมายื่นหนังสือร้องเรียนกับกรม สบส. ว่า ได้รับผลกระทบจากการศัลยกรรมเสริมความงามจมูก เช่น จมูกผิดรูป หรือมีอาการติดเชื้อบริเวณที่ศัลยกรรม

นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรม สบส.สั่งการพนักงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งพนักงานเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบมาตรฐานของสถานพยาบาลในเบื้องต้น พบว่าสถานพยาบาลมีมาตรฐานตามที่พระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 กำหนด

ทั้งนี้ ในประเด็นมาตรฐานการรักษาพยาบาลของแพทย์ ซึ่งเข้าข่ายมาตรฐานวิชาชีพเวชกรรม (แพทย์) กรม สบส.จะดำเนินการส่งข้อมูลให้แพทยสภาพิจารณาให้ความเห็นว่าแพทย์ได้ดำเนินการตามมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง