วงการกีฬาร่วมอาลัย "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" สวรรคต

กีฬา
9 ก.ย. 65
08:27
421
Logo Thai PBS
วงการกีฬาร่วมอาลัย "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" สวรรคต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงการกีฬาอังกฤษร่วมไว้อาลัยบนโซเชียลมีเดียและยืนไว้อาลัยในการแข่งขัน หลังสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต ขณะที่องค์กรกีฬาต่าง ๆ อย่าง พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า ได้ประกาศให้มีการยืนไว้อาลัยก่อนแข่งขันด้วย

หลังการเสด็จสวรรคตของ "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" การแข่งขันฟุตบอลยูโรป้าลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา มีการยืนไว้อาลัยก่อนแข่งในคู่ที่ทีมจากอังกฤษลงสนาม ซึ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้เรอัล โซเซียดาด ทีมในลาลีกา สเปน 0-1 โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียประตูจากจุดโทษในครึ่งหลัง


ขณะที่ อาร์เซนอล บุกไปชนะ เอฟซี ซุริค ถึงสวิตเซอร์แลนด์ 2-1 และ เวสต์แฮม อีกทีมจากอังกฤษ ประเดิมเก็บ 3 แต้มได้เช่นกัน โดยเปิดบ้านชนะเอฟซีเอสบี 3-1

ขณะเดียวกันสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ ก็ร่วมแสดงความอาลัยบนโซเชียลมีเดีย พร้อมเปลี่ยนตราสัญลักษณ์เป็นสีดำเพื่อไว้ทุกข์ ทั้ง ลิเวอร์พูล , อาร์เซนอล, เอฟเวอร์ตัน, เชลซี, แมนซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส และอีกหลายสโมสร

ขณะที่นักกีฬาชื่อดังหลายคน ได้ร่วมโพสต์ข้อความไว้อาลัยไม่ว่าจะเป็น เดวิด เบ็คแฮม, อลัน เชียร์เรอร์ อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ รวมถึง ทายสัน ฟิวรี่ นักมวยชาวอังกฤษ รวมถึงเปเล่ อดีตนักเตะทีมชาติบราซิล

เช่นเดียวกับองค์กรกีฬาต่าง ๆ อย่าง พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า ได้ประกาศให้มีการยืนไว้อาลัยก่อนแข่งขันอีกด้วย ส่วนการเเข่งขันกีฬาที่อังกฤษในวันศุกร์นำโดย คริกเก็ต, กอล์ฟ, ม้าเเข่ง รวมถึงฟุตบอลลีกเเชมเปียนชิพ ได้เลื่อนการเเข่งขันออกไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง