ฝากขังผู้ต้องหาคดียิงอดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ตร.ค้านประกัน

อาชญากรรม
9 ก.ย. 65
12:27
150
Logo Thai PBS
ฝากขังผู้ต้องหาคดียิงอดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ตร.ค้านประกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบคุมตัวผู้ต้องหา คดียิงอดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 จ.ระยอง ฝากขังที่ศาลอาญารัชดา เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ขณะที่พนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าจะหลบหนี

วันนี้ (9 ก.ย.2565) พนักงานสอบสวน กองปราบปราม ควบคุมตัวนายเสถียร บุญกล้า ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าจะหลบหนี

ตำรวจพบว่า นายเสถียร มีส่วนเกี่ยวข้องกรณียิงนายมานพ เสถียรเขตต์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง เสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับนายเสถียร ได้ที่ลานจอดรถโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ขณะนี้นายเสถียร ยังคงให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การ เนื่องจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างแน่นหนา

คดีนี้ออกหมายจับผู้กระทำผิดทั้งหมด 4 คน สามารถตามจับกุมตัวได้แล้ว 3 คน ส่วนผู้ต้องหาอีกคน ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ทางฝ่ายสืบสวนได้เร่งแกะรอยสืบหาเบาะแสเพื่อตามจับกุมตัว

ส่วนประเด็นการก่อเหตุ ตำรวจเชื่อว่า เกิดจากความขัดแย้งและผลประโยชน์ทางการเมือง แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่น ๆ ทิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง