"พิธา" ลั่น พร้อมชิงเก้าอี้นายกฯ

การเมือง
9 ก.ย. 65
15:34
557
Logo Thai PBS
"พิธา" ลั่น พร้อมชิงเก้าอี้นายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ประกาศแสดงความพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป นำพรรคก้าวไกล ปรับยุทธศาสตร์ เตรียมการเลือกตั้ง

วันนี้ (9 ก.ย.65) พรรคก้าวไกล เปิดแคมเปญเลือกตั้งใหญ่ "เปลี่ยนรัฐบาลไม่พอ ต้องเปลี่ยนประเทศ" และแสดงความพร้อมการปฏิรูปพรรค เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง 2566

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลยัง ประกาศพร้อมชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และเป็นนายกฯของทุกคน แล้วเจอกันที่ทำเนียบฯ

นายพิธายังแสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารประเทศไทยให้ก้าวหน้า ผ่านอุตสาหกรรมไฮเทค และการแก้ไขปัญหาน้ำประปา พร้อมระบุ ในการเลือกตั้งปี 66 จะเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตว่า ประเทศไทยจะย่ำอยู่กับที่ หรือจะได้แค่เปลี่ยนรัฐบาล หรือ จะเปลี่ยนแปลงไปทั้งประเทศผ่านการเลือกตั้ง โดย ขอให้เลือกพรรคก้าวไกลให้ไทยก้าวหน้า แล้วประเทศไทยจะเปลี่ยนไป ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป

พร้อมกันนี้ พรรคก้าวไกลได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.จำนวน 23 คน เช่น ณัฐชา บุญไชยอินทร์สวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตบางขุนเทียน ที่ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา 4 ครั้ง หรือนายปิยรัฐ จงเทพ (โตโต้) ลงสนามเลือกตั้งเขตบางนา ทั้งนี้ เขตเลือกตั้งใน กทม.ตามกฎหมายใหม่ มีจำนวน 33 เขตเลือกตั้งจากเดิมมี 30 เขต

นอกจากนี้ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ยังได้ประกาศยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล พร้อมย้ำไม่ใช่เพียงการเปลี่ยนรัฐบาล และไม่ใช่แค่การเปลี่ยนตัวนายกฯ แต่ต้องเป็นการเปลี่ยนประเทศให้ก้าวหน้า ให้เป็นประเทศ ที่อำนาจสูงสุดที่เป็นของประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง