นาทีชีวิต กู้ภัยระยองช่วย "ฝูงวัว" กำลังจะจมน้ำ

ภัยพิบัติ
10 ก.ย. 65
12:24
262
Logo Thai PBS
นาทีชีวิต กู้ภัยระยองช่วย "ฝูงวัว" กำลังจะจมน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการทุกเหล่าทัพเสริมการทำงานรัฐบาล และ กทม.รับมือน้ำท่วมหลายพื้นที่ กำชับเร่งเปิดทางน้ำ เสริมรถรับ-ประชาชนตกค้างในพื้นที่น้ำท่วม ขณะที่กู้ภัยระยองช่วยต้อนฝูงวัวกำลังจะจมน้ำท่วมขึ้นฝั่งสำเร็จ

วันนี้ (10 ก.ย.2565) กองทัพบก (ทบ.) ยังคงสนับสนุนการแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล โดยจัดรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ พร้อมกำลังพลจิตอาสาในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะ 16 เขตใน กทม. เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน เพิ่มเติมจากการขนส่งสาธารณะ เน้นบริการให้ตรงกับความต้องการเร่งด่วน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ยังสั่งการให้ทุกเหล่าทัพเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำและสภาพอากาศต่อเนื่อง พร้อมทั้งเร่งขุดลอกคูคลอง เปิดทางน้ำ และแก้ปัญหาท่อระบายน้ำอุดตันตามถนน เพื่อเร่งระบายน้ำลงลำน้ำสายหลัก รวมทั้งขอให้ช่วยดูแลศาสนสถาน และโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะ จ.ปทุมธานี ที่เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ ทบ.ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ขนส่งประชาชน บริการซ่อมรถยนต์ และเฝ้าระวังเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด

กู้ภัยช่วยฝูงวัวกำลังจมน้ำ

นอกจากนี้ หลายพื้นที่ยังให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดระยอง ว่ายน้ำเข้าช่วยเหลือฝูงวัวที่แตกตื่นและกำลังจะจมน้ำ จนสามารถต้อนขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

เจ้าของฟาร์ม จ.ระยอง ยืนยันจระเข้อยู่ครบ

ส่วนกรณีมีข่าวจระเข้ฟาร์มบุญสนองหลุดออกจากฟาร์มใน จ.ระยอง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว พบว่า โครงสร้างบ่อมีความสูง แข็งแรง และจำนวนจระเข้ทั้งหมดอยู่ครบ โดยเจ้าของฟาร์ม ระบุว่า ขณะนี้มีจระเข้ทั้งหมด 3,000 ตัว เป็ด 100,000 ตัว และไก่อีก 250,000 ตัว โดยทั้งหมดได้รับการดูแลตามมาตรฐาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง