"น้ำเลย" ล้นตลิ่งทะลักท่วมบ้าน-โรงแรม

ภูมิภาค
11 ก.ย. 65
12:12
1,149
Logo Thai PBS
"น้ำเลย" ล้นตลิ่งทะลักท่วมบ้าน-โรงแรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเลยเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องและล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและโรงแรมเจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพแขกที่เข้าพักออกจากพื้นที่

วันนี้ (11 ก.ย.2565) พนักงานโรงแรมเลยพาเลซ ลำเลียงแขกที่เข้าพักออกจากโรงแรมตั้งแต่ช่วงเช้า หลังแม่น้ำเลยเริ่มล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่รอบลานจอดรถ และระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดเพราะหากมีฝนตกลงมาเพิ่มระดับน้ำจะเพิ่มสูงและไหลทะลักเข้าภายในโรงแรม

ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำเลยที่ล้นตลิ่งยังคงเอ่อเข้าท่วมสนามกีฬากลางจังหวัดเลย และเริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดแม่น้ำเลยได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องประสานเรือท้องแบนและรถยกสูงเพื่อขนย้ายทรัพย์สินประชาชนไปไว้บนที่สูง

ขณะที่ระดับแม่น้ำเลยที่จุดวัดระดับหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองเลย อยู่ที่ 10.30 เมตร ห่างจากจุดวิกฤต 70 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเตือนให้ประชาชน ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ส่วนน้ำป่าที่ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน อ.นาด้วง ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย

 

ตลิ่งแม่น้ำมูลทรุดตัว-ดินสไลด์บ้านพังเสียหาย

บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ติดแม่น้ำมูล เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี พังเสียหายหลังตลิ่งแม่น้ำมูลทรุดตัวและเกิดดินสไลด์ ทำให้บ้านได้รับความเสียหาย 1 หลัง และเสี่ยงบ้านทรุดตัวอีก 3 หลัง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเตือนให้เจ้าของบ้านอพยพออกจากพื้นที่และไปอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าฯอุบลราชธานี บอกว่าฝนที่ตกหนักใน จ.อุบลราชธานี และระดับน้ำมูลที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ตลิ่งแม่น้ำมูลทรุดตัวและ ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดลำน้ำได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเข้าตรวจสอบและทำการรื้อถอนบ้านที่ได้รับความเสียหาย และให้เจ้าหน้าที่ปิดกั้นบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง