คอนโดฯ ย่านสะพานใหม่ เร่งหาวิธีระบายน้ำออกจากชั้นใต้ดิน

ภัยพิบัติ
11 ก.ย. 65
12:13
810
Logo Thai PBS
คอนโดฯ ย่านสะพานใหม่ เร่งหาวิธีระบายน้ำออกจากชั้นใต้ดิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำท่วมลานจอดรถชั้นใต้ดินคอนโดมิเนียมย่านสะพานใหม่ ล่าสุดสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย เนื่องจากบริเวณถนนเทพรักษ์ยังมีน้ำท่วมขัง ไม่สามารถระบายน้ำลงสู่ท่อสาธารณะได้

วันนี้ (11 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม บริเวณถนนเทพรักษ์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ส่งผลกระทบกับคอนโดมิเนียมในพื้นที่ ซึ่งมีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขังภายในชั้นใต้ดิน ขณะนี้ยังคงระบายน้ำออกมาได้ช้า เนื่องจากเครื่องสูบน้ำไม่เพียงพอ

ตั้งแต่ช่วงทางแยกถนนพหลโยธิน ตัดถนนเทพรักษ์ เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรที่ยังคงมีปัญหาน้ำท่วมขังระบายออกไปได้ช้า ส่งผลให้คอนโดฯ แห่งหนึ่งที่อยู่ช่วงบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ น้ำเอ่อเข้าท่วมลานจอดรถชั้นใต้ดิน ทำให้มีรถยนต์ถูกน้ำท่วมจนมิดคันได้รับความเสียหาย 3 คัน

อ่านข่าว : จมมิดคัน! ฝนถล่มน้ำทะลักชั้นใต้ดินคอนโดฯ ท่วมสูง 2 เมตร 

 

ขณะนี้ทางนิติบุคคลของคอนโดฯ พยายามเร่งสูบน้ำออกจากบ่อพัก เพื่อระบายน้ำออกสู่ถนน และได้นำกระสอบทรายมากั้นน้ำบริเวณทางเข้า เพื่อไม่ให้น้ำย้อนเข้าไปยังบ่อพักน้ำในคอนโดฯ อีกครั้ง

ส่วนบริเวณชั้นใต้ดิน ได้รับข้อมูลจากนิติบุคคลว่า สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย เนื่องจากน้ำบริเวณถนนเทพรักษ์ยังท่วมขัง ทำให้ระบายน้ำได้ช้า ลดลงมาเพียง 50-60 เซนติเมตร จากระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานนำเครื่องสูบน้ำเข้ามาในพื้นที่เพิ่มเติม และต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

 

หนึ่งในผู้เสียหายที่พักอาศัยในคอนโดฯ ดังกล่าว เปิดเผยว่า น้ำเริ่มท่วมตั้งแต่เวลา 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ก.ย.) เมื่อได้รับแจ้งจากญาติจึงรีบมาเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ออกไปทันที และมองว่าสาเหตุที่น้ำท่วมในครั้งนี้ เป็นเพราะบริเวณดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างสะพานทางเชื่อมถนนวิภาวดี-ถนนพหลโยธิน ทำให้มีเศษดินทรายจำนวนมากและทำให้ท่อระบายอุดตัน

สำหรับผู้พักอาศัยอยู่ในคอนโดฯ บางคนต้องเดินลุยน้ำออกไปขึ้นรถที่ถนนพหลโยธิน ระยะทางกว่า 500 เมตร ขณะที่การจราจรบนถนนเทพารักษ์ค่อนข้างเคลื่อนตัวได้ช้า บางช่วงอยู่ในแนวก่อสร้างทำให้ถนนแคบลง รถเล็กหรือรถจักรยานยนต์ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากยังมีน้ำท่วมขัง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

อ่วม! ชุมชนเคหะบางบัวน้ำยังท่วมสูง

เฝ้าระวัง 5 เส้นทางยังมีน้ำท่วมขัง "แยกหลักสี่-วงเวียนบางเขน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง