"อรรถวิชช์" ยื่น สตง.สอบงบฯ กทม.โยกจัดสัมมนา

การเมือง
11 ก.ย. 65
17:50
822
Logo Thai PBS
"อรรถวิชช์" ยื่น สตง.สอบงบฯ กทม.โยกจัดสัมมนา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขาธิการพรรคกล้า เตรียมยื่นร้อง สตง.ขอให้ตรวจสอบ กทม. โดยอ้างอิงพบเอกสารแปรญัตติงบประมาณ 2566 มีการโยกงบฯ ในพื้นที่เขตจตุจักร จัดทำโครงการพาคนไปสัมมนาเกือบ 10 ล้านบาท

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า เปิดเผยเอกสารของสำนักงานเขตจตุจักร ที่ระบุรายการจัดทำโครงการต่าง ๆ รวมแล้วเกือบ 10 ล้านบาท โดยอ้างว่าพบความผิดปกติที่เกิดขึ้นในงบประมาณของ กทม.ปี 2566 ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ต.ค.2565 จำนวน 79,719 ล้านบาท

เลขาธิการพรรคกล้า ชี้ว่า พื้นที่เขตจตุจักร เป็นพื้นที่อ่อนไหวจากน้ำท่วมและมีจุดเสี่ยงต้องเฝ้าระวัง 11 จุด แต่กลับถูกตัดงบประมาณในส่วนของโครงการโยธาและการระบายน้ำ แล้วเปลี่ยนเป็นโครงการพาคนไปเที่ยว-สัมมนาเกือบ 10 ล้านบาท ทั้งนี้ เขตจตุจักรมีการแปรญัตติเปลี่ยนแปลงงบประมาณสูงกว่า 16 ล้านบาท

นอกจากนี้ เลขาธิการพรรคกล้า ย้ำจุดยืนพรรคฯ จะตรวจสอบความผิดปกติการเบิก-จ่ายงบประมาณของ กทม.อย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่างบประมาณที่ กทม.ใช้ในการบริหารจัดการโดยภาพรวมยังมีความผิดปกติในลักษณะเดียวกันอีกไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท จึงเตรียมส่งเอกสารให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบ ก่อนจะมีการประมูลงานจัดซื้อ-จัดจ้างในเดือน พ.ย.นี้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศทหารชั้นนายพล วาระตุลาคม 2565

พบอีกเอกสารยันจากวุฒิสภา "ส.ต.ท.หญิง" เคยทำงานใน กมธ.หลายชุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง