เตือน! 7 เขตกทม.ฝนถล่มซ้ำเย็นนี้ "คลองประเวศ" น้ำไม่ลด

ภัยพิบัติ
12 ก.ย. 65
14:38
18,044
Logo Thai PBS
เตือน! 7 เขตกทม.ฝนถล่มซ้ำเย็นนี้ "คลองประเวศ"  น้ำไม่ลด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.เตือน 7 เขตเสี่ยงฝนตกหนักซ้ำช่วง 17-20.00 น. เขตดอนเมือง สายไหม คลองสามวา หลักสี่ บางเขน จตุจักร และลาดพร้าว ด้าน "ชัชชาติ" ระบุสถานการณ์น้ำในคลองหลักลดลง ยกเว้นคลองประเวศ น้ำไม่ลด

วันนี้ (12 ก.ย.2565)เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักประชาสัมพันธ์ โพสต์แจ้งเตือนฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ในพื้นที่กทม.ช่วง 17.00 น. ถึง 20.00 น. คืนนี้ ทั้งหมด 7 เขต ได้แก่ เขตดอนเมือง สายไหม คลองสามวา หลักสี่ บางเขน จตุจักรและลาดพร้าว เป็นข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาที่คาดการณ์ไว้ ซ้ำเติมจุดเดิมที่น้ำยังท่วมขังในหลายพื้นที่อยู่ขณะนี้

ส่วนในพื้นที่ กทม.วันนี้ปริมาณจะตกร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยเมื่อช่วงเช้ามีปริมาณฝนรวมสูงสุดอยู่ที่เขตลาดกระบัง 63.5 มิลลิเมตร

นอกจากนี้ ยังแจ้งสถานการณ์น้ำเหนือ และน้ำทะเลหนุนของวันนี้ (12 ก.ย.)
ว่า เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำ 1,783 ลบ.ม.ต่อวินาที ปริมาณน้ำผ่านอ.บางไทร 2,107 ลบ.ม.ต่อวินาที และเขื่อนพระราม 6 วันนี้ระบาย 510 ลบ.ม.ต่อวินาที น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 20.50 น.

อ่านข่าวเพิ่ม จมมิดคัน! ฝนถล่มน้ำทะลักชั้นใต้ดินคอนโดฯ ท่วมสูง 2 เมตร

4 เขตเสี่ยงกระทบระบายน้ำคลองประเวศ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่กทม.ว่า จากการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เช้านี้ พบว่าน้ำดีขึ้น คลองลาดพร้าวลดไป 50 ซม. คลองเปรมประชากร ลดประมาณ 30 ซม.ที่หนักสุดและยังน่าเป็นห่วงคือลาดกระบัง คลองประเวศบุรีรมย์ น้ำยังไม่ลด

เมื่อคืนก็มีฝนตกเพิ่มขึ้นอีก 60 มม. แต่เชื่อว่าเมื่อสถานการณ์การคลองลาดพร้าว และคลองเปรมประชากรดีขึ้น คลองประเวศฯ ก็จะดีขึ้นด้วย

ทั้งนี้ กทม.แจ้งเตือนระดับน้ำในคลองประเวศศบุรีรมย์ เพิ่มขึ้นจากการเปิดประตูระบายน้ำลาดกระบัง และวัดกระทุ่มเสือปลา โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ คือ ลาดกระบัง ประเวศ สวนหลวง และพระโขนง

สูบน้ำออกชั้นใต้ดินคอนโดมิเนียม

ส่วนปัญหาน้ำท่วมคอนโดมิเนียมบริเวณถนนเทพรักษ์-พหลโยธิน เขตบางเขน ที่มีฝนตกหนักและท่วมชั้นใต้ดินมีรถจมน้ำเสียหายหลายคัน ล่าสุดสำนักระบายน้ำ กทม.นำรถมาสูบน้ำออกจากถนนเทพรักษ์

บริเวณหน้าคอนโดมิเนียม ที่ถูกน้ำท่วมชั้นใต้ดินตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ (12 ก.ย. 65) โดยระบายลงคลองลำผักชีที่อยู่ใกล้เคียงทำให้ระดับน้ำบนถนนด้านหน้าโครงการลดลงต่ำกว่าขอบทางเท้าแล้ว

โดยภายหลังจากภารกิจสูบน้ำบริเวณนี้แล้วเสร็จ จะนำรถกลับไปช่วยสูบน้ำที่ยังคงท่วมขังบริเวณถนนย่านลาดกระบังต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฝ้าระวัง 5 เส้นทางยังมีน้ำท่วมขัง "แยกหลักสี่-วงเวียนบางเขน"

คอนโดฯ ย่านสะพานใหม่ เร่งหาวิธีระบายน้ำออกจากชั้นใต้ดิน

อ่วม! ชุมชนเคหะบางบัวน้ำยังท่วมสูง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง