น้ำท่วม 4 วัน ซ.รามอินทรา 39 เริ่มเห็นถนน ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำ

ภัยพิบัติ
14 ก.ย. 65
06:27
731
Logo Thai PBS
น้ำท่วม 4 วัน ซ.รามอินทรา 39 เริ่มเห็นถนน ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์น้ำท่วมในซอยรามอินทรา 39 เริ่มคลี่คลาย หลังฝนตกหนัก และน้ำล้นจากคลองใกล้ซอย ทำให้น้ำท่วมนาน 4-5 วัน ชาวบ้านในพื้นที่หวั่นฝนตกซ้ำ ชี้น้ำท่วมขังในชุมชนนานกว่าปกติ

วันนี้ (14 ก.ย.2565) ภายในซอยรามอินทรา 39 บริเวณช่วงกลางซอยที่ตัดแยกไป ถ.สุขาภิบาล 5 ก่อนหน้านี้ช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30 เซนติเมตร แต่ขณะนี้น้ำได้ลดระดับลงไปแล้ว จนทำให้เห็นพื้นถนน มีเพียงบางจุดในซอยที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่บ้างความสูงประมาณ 10-20 เซนติเมตร


เช่นเดียวกับบริเวณท้ายซอย สถานการณ์คลี่คลายแล้ว หลังจากที่น้ำท่วมขังสูงประมาณ 30 เซนติเมตรมา 4-5 วัน และวันนี้เป็นวันแรกที่ได้เห็นพื้นถนน

นายวีระพล ไวยบูรณ์ ชาวบ้านที่อยู่ในซอยนี้ ระบุว่า ในซอยเป็นพื้นที่ต่ำกว่า ถ.รามอินทรา และเมื่อฝนตกหนักมาแต่ละครั้ง ในซอยนี้ก็จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังมากว่า 10 ปีแล้ว แต่ปกติน้ำก็จะลดลงไปใน 1-2 วัน แต่ในปีนี้ถือว่าท่วมขังนานกว่าปกติ รวมทั้งในซอยใกล้เคียงแม้ว่าจะสูงกว่าซอยนี้ก็ยังน้ำท่วม


ขณะที่นายสุรสิทธิ์ ทองตา ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างภายในซอย บอกว่า น้ำท่วมขังครั้งนี้นานกว่าทุกครั้ง เพราะเป็นพื้นที่ต่ำ ท่วมแต่ละครั้งก็จะมีผลกระทบในการเดินทางออกจากซอย รวมทั้งรถยนต์ส่วนใหญ่ก็ต้องนำรถไปจอดหนีน้ำท่วมในซอยอื่น ส่วนน้ำที่ท่วมขังหลายวันคาดว่ามาจากฝนที่ตกลงมาอยู่เรื่อย ๆ และน้ำในคลองเต็มความจุ


สำหรับซอยรามอินทรา 39 อยู่ติดกับคลองลำผักชี ที่รับน้ำมาจากเขตสายไหม มีนบุรี และทางกรุงเทพฝั่งตะวันออก ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นกัน จากการตรวจสอบในคลองลำผักชี ภายในซอยรามอินทรา 39 พบว่ายังมีน้ำอยู่เต็มคลอง และมีกระแสน้ำไหลลงมาอยู่เรื่อย ๆ

แม้ว่าน้ำท่วมขังในซอยจะลดระดับลงมาแล้ว แต่ชาวบ้านในซอยก็ยังไม่วางใจ เพราะหากมีฝนตกลงมาซ้ำอีกในทุก ๆ วัน ก็เชื่อว่าน้ำก็จะกลับมาท่วมขังอีกรอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง