แชมป์โลกพบ ตร.รับทราบข้อหา เหตุเล่นเวคสเก็ตบนถนนน้ำท่วม

สังคม
14 ก.ย. 65
07:26
830
Logo Thai PBS
แชมป์โลกพบ ตร.รับทราบข้อหา เหตุเล่นเวคสเก็ตบนถนนน้ำท่วม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แดเนียล แกรนท์ แชมป์โลกเวคบอร์ด ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เดินทางเข้าพบกับตำรวจ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังโพสต์คลิปเล่นเวคสเก็ตในน้ำท่วมบน ถ.พหลโยธิน ขาออก เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา

จากกรณี นายแดเนียล แกรนท์ หรือ เต่า แชมป์โลกเวคบอร์ด ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 24 ปี เล่นเวคสเก็ตบน ถ.พหลโยธิน ขาออก หน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหนึ่ง จ.ปทุมธานี หลังเกิดน้ำท่วมขังบนถนนจากฝนตกหนัก ก่อนโพสต์คลิปในเฟซบุ๊ก Daniel Grant จนมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

 
ล่าสุด ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ออกหมายเรียกให้นายแดเนียล แกรนท์ มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหากระทำด้วยประการใด ๆ บนทางหลวง ในลักษณะที่อาจเกิดอันตราย หรือเสียหายแก่ยานพาหนะ หรือบุคคล ตาม พ.ร.บ.ทางหลวง ปี 2535 มาตรา 39 และ 72 รวมถึง พ.ร.บ.จราจรทางบก ปี 2522 มาตรา 114 และ มาตรา 115 นำสิ่งของไปบนทางที่เป็นการกีดขวางการจราจร

พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.คลองหลวง ระบุว่า ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหาให้อัยการส่งฟ้องต่อศาล โดยระหว่างการสอบสวน ผู้ต้องหามีความสำนึกผิด ไม่ได้มีเจตนา เพราะเห็นเป็นที่ว่าง และไม่มีรถผ่าน 

ล่าสุด ศาลจังหวัดธัญบุรีเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท จำคุก 1 เดือน โดยโทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

สำหรับ แดเนียล แกรนท์ คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จในวัย 16 ปี โดยสามารถล้มแชมป์โลกชาวอเมริกาอย่างทอม ฟูซี่ ทำให้ชื่อเสียงของเขาดังไปทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง