"กองทัพเรือ" เร่งอพยพประชาชนน้ำท่วม ต.ทับมา จ.ระยอง

ภัยพิบัติ
14 ก.ย. 65
15:06
654
Logo Thai PBS
"กองทัพเรือ" เร่งอพยพประชาชนน้ำท่วม ต.ทับมา จ.ระยอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือ เร่งช่วยเหลือประชาชนประสบปัญหาจากภัยน้ำท่วมพื้นที่ ต.ทับมา จ.ระยอง พร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด 24 ชั่วโมง

วันนี้ (14 ก.ย.2565) จากสถานการณ์น้ำหลากในคลองทับมา มีปริมาณที่สูงขึ้น ทำให้พื้นที่บริเวณตำบลทับมา จ.ระยอง ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและท่วมบ้านเรือนประชาชน เทศบาลตำบลทับมา จึงได้ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอพยพขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 13 ก.ย. นั้น

 

กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ยังคงจัดกำลังพลจากกองพันทหารราบที่ 6 กรมทหารราบที่ 2 และกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน สนับสนุนเทศบาลตำบลทับมา จ.ระยอง เข้าทำการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องโดยได้ทำการอพยพประชาชน ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ตลอดจนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และจัดรถบรรทุกรับประชาชนออกจากพื้นที่ดังกล่าว

นอกจากนี้ กำลังพลดังกล่าว ได้สนับสนุนโรงครัวพระราชทานมูลนิธิฯเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ประกอบอาหารเพื่อมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัย

 

ในช่วงบ่ายวันนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ได้จัดกำลังพลจากฐานทัพเรือสัตหีบ และหน่วยต่างๆ ในพื้นที่ มาสมทบเพื่อช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติม และยังคงจัดกำลังพลเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง สนับสนุนให้ความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาจากน้ำท่วมได้ทันท่วงที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง