ป.ป.ช.ตรัง สุ่มตรวจอาหารกลางวัน พบไม่ได้คุณภาพ

ภูมิภาค
16 ก.ย. 65
17:35
376
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.ตรัง สุ่มตรวจอาหารกลางวัน พบไม่ได้คุณภาพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ช.ตรัง สุ่มตรวจโครงการอาหารกลางวันโรงเรียน หลังผู้ปกครองร้องเรียนอาหารไม่ได้คุณภาพ พบบางแห่งไม่ปฏิบัติตามระเบียบ ปรุงอาหารไม่ได้คุณภาพและปริมาณน้อย บางเมนูหายไป ไม่เป็นไปตามแผน

วันนี้ (16 ก.ย.2565) นักเรียนโรงเรียนวัดศรีรัตนราม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ทยอยเข้าแถวพร้อมกล่องข้าว สำหรับอาหารกลางวัน ที่โรงเรียนจัดไว้ให้ เมนูประกอบด้วย ข้าวสวย ต้มไก่ใส่ผักกาดดอง ผัดเผ็ดถั่วฝักยาวลูกชิ้น และหมู ไข่ต้มครึ่งใบ และแตงโมหั่นชิ้น ก่อนจะแยกย้ายไปทานอาหารของตัวเอง

โรงเรียนแห่งนี้เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ตรัง และชมรมตรังต้านโกงเข้าตรวจสอบ หลังได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองว่าอาหารไม่มีคุณภาพ

 

การตรวจสอบพบโรงเรียนไม่เผยแพร่เมนูอาหารประจำวัน และไม่มีเมนูไข่ต้มให้ตามแผนที่วางไว้ โดยแม่ครัวอ้างว่าทำไม่ทัน จึงยกเลิกเมนู และโรงเรียนซื้อวัตถุดิบและจ้างแม่ครัวมาปรุงอาหารเอง ซึ่งไม่เป็นไปตามระเบียบ ส่งผลต่อคุณภาพและปริมาณอาหาร

 

นายยุทธนา วิมลเมือง เจ้าพนักงานชำนาญการพิเศษ ป.ป.ช.ตรัง ยังระบุว่า อาหารกลางวันยังมีปัญหาอีกหลายโรงเรียน ที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามา ป.ป.ช.ว่าโครงการดังกล่าวขาดความโปร่งใสและขาดความมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง

สำหรับโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม มีนักเรียน 160 คน ได้รับค่าหัวอาหารกลางวันหัวละ 21 บาท รวมรายได้ต่อวัน 1,600 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง