มท.เตรียมให้รางวัลพลเมืองดี "น้องบาส" ช่วยเด็กถูกไฟดูดที่อุดรฯ

ภูมิภาค
17 ก.ย. 65
16:58
807
Logo Thai PBS
มท.เตรียมให้รางวัลพลเมืองดี "น้องบาส" ช่วยเด็กถูกไฟดูดที่อุดรฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัดกระทรวงมหาดไทย เยี่ยมให้กำลังใจ "น้องบาส" วีรบุรุษช่วยเด็กถูกไฟฟ้าดูด เตรียมมอบรางวัลพลเมืองดี และหากต้องการทำงานเทศบาลฯ อุดรธานี ก็จะยืนดีรับ ส่วนเด็ก 2 คน ที่ได้รับความช่วยเหลืออาการปลอดภัยแล้ว

วันนี้ (17 ก.ย.2565) เวลา 12.30 น. ณโรงพยาบาลอุดรธานี จ.อุดรธานี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯ อุดรธานี เข้าเยี่ยมติดตามอาการ นายอรรถชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี พลเมืองดีช่วยเด็กที่โดนไฟดูด พร้อมมอบกระเช้าและเงินช่วยเหลือให้แก่น้องบาส และชื่นชมความกล้าหาญ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วย 6 ชีวิต นักเรียนรอดไฟดูดจากน้ำท่วม จ.อุดรฯ

ทั้งได้ติดตามอาการของ ด.ช.ชยุต เลยชัยภูมิ อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ที่ถูกกระแสไฟดูดนอนแช่อยู่ในน้ำท่วมขัง และน.ส.จิดาภา เปรมปรีดิ์ อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ที่ถูกกระแสไฟดูด และให้กำลังใจแก่ญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี และนายแพทย์ผู้ดูแลรักษาได้แจ้งให้ทราบว่าปลอดภัยทุกคน

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ได้แจ้งให้ ผู้ว่าฯ อุดรธานี รวบรวมประวัติและวีรกรรมของน้องบาส ส่งมายังกระทรวงมหาดไทย เพื่อมอบรางวัลพลเมืองดี พร้อมทั้งประสาน นายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี แจ้งให้เด็กทราบว่า ถ้าเรียนจบระดับ ปวส. และสนใจทำงานที่เทศบาล ทางเทศบาลก็ยินดีรับเป็นพนักงานต่อไป

พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอทั่วประเทศ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งตรวจสอบ จุดที่อาจจะเกิดอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว เนื่องจากในขณะนี้ทั่วประเทศมีสถานการณ์ฝนตกและเกิดน้ำท่วมขัง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง