"เบ็คแฮม" ปฏิเสธลัดคิว ต่อแถวครึ่งวันร่วมไว้อาลัย

กีฬา
19 ก.ย. 65
07:25
969
Logo Thai PBS
"เบ็คแฮม" ปฏิเสธลัดคิว ต่อแถวครึ่งวันร่วมไว้อาลัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักฟุตบอลชื่อดัง ได้รับเสียงชื่นชมจากสื่ออังกฤษ หลังสละเวลากว่าครึ่งวัน ร่วมต่อแถวถวายสักการะพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยปฏิเสธที่จะลัดคิวคนอื่น ๆ

ถือเป็นปรากฎการณ์ช่วงเวลารวมใจของประชาชนชาวอังกฤษ ที่เดินทางมาต่อแถวร่วมแสดงความอาลัยหน้าหีบพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นจำนวนมาก

รวมไปถึง เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักฟุตบอลชื่อดังชาวอังกฤษ ที่ได้เข้าไปร่วมแสดงความอาลัยต่อพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในเวลา 15.25 น. ของวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

เบ็คแฮม เผยว่า เขาเดินทางมาเข้าคิวเมื่อเวลา 02.00 น.โดยคิดเอาไว้ว่าคนคงจะไม่เยอะ แต่ปรากฏว่าเขาคิดผิดไปอย่างมาก

ตัวเขาเองรู้สึกโชคดีเพราะในฐานะนักเตะทีมชาติและกัปตันทีม ทำให้เขามีโอกาสเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธอย่างใกล้ชิดอยู่บ่อยครั้ง

แม้จะเป็นวันที่น่าเศร้า แต่ก็เป็นวันที่ทำให้ทุก ๆ คนได้รำลึกถึงความยิ่งใหญ่ของพระองค์ และไม่สำคัญว่าจะต้องใช้เวลาต่อคิวนานแค่ไหน ทุกๆ คนก็พร้อมใจทำอย่างเต็มที่ เพื่อร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

รายงานระบุว่า เบ็คแฮม ปฏิเสธข้อเสนอพิเศษที่จะให้เขาลัดคิวเพื่อเข้าแสดงความอาลัย โดยให้เหตุผลว่าเขาอยากร่วมต่อแถวเหมือนกับคนอื่น ๆ

แม้ดูเหมือนจะไม่อยากแสดงตัว แต่ เบ็คแฮม มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ที่เข้ามาทักทาย และร่วมพูดคุยกับคนอังกฤษคนอื่นๆ ในแถว แบบไม่มีการถือตัวแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง