"สุเทพ" ขึ้นศาลฎีกา ลุ้นคดีประมูลโรงพัก พร้อมน้อมรับคำตัดสิน

การเมือง
20 ก.ย. 65
09:32
516
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ขึ้นศาลฎีกา ลุ้นคดีประมูลโรงพัก พร้อมน้อมรับคำตัดสิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุเทพ" เดินทางมาศาล ฟังคำพิพากษากรณีประมูลโครงการสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่งทั่วประเทศ และแฟลตตำรวจ 163 หลัง รวมมูลค่ากว่า 5,200 ล้านบาท บอกพร้อมน้อมรับคำตัดสิน

วันนี้ (20 ก.ย.2565) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เดินทางมายังศาลฎีกาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

 

รวมทั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, และเจ้าหน้าที่ที่เป็นกรรมการประกวดราคา จนถึงเอกชนผู้ชนะการประกวดราคากรณีร่วมประมูลโครงการสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่งทั่วประเทศ และแฟลตตำรวจ 163 หลัง รวมมูลค่ากว่า 5,200 ล้านบาท

 

นายสุเทพ เปิดเผยก่อนเข้ารับฟังคำตัดสินว่า เชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่ใช้ต่อสู้ โต้แย้งข้อกล่าวหา และน้อมรับคำตัดสินศาล

คดีนี้ผ่านมา 10 ปี ที่ตกเป็นจำเลยสังคม และวันนี้เป็นวันที่สำคัญมากสำหรับชีวิต ที่ถูกกล่าวหากระทำความผิด ถูกคู่แข่งทางการเมืองยกขึ้นมาโจมตี เพราะขณะนั้นสถานีตำรวจที่ประมูลไปแล้วสร้างไม่เสร็จ ก็เลยเอาผมไปเป็นแพะ ที่ผ่านมาได้ต่อสู้คดีด้วยข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน อย่างเต็มที่แล้ว และพร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาลฯ ถ้าศาลฯ พิพากษายกฟ้องก็จะได้เกียรติยศศักดิ์ศรีกลับคืนมา แต่ถ้าศาลฯ ลงโทษก็พร้อมก้มหน้าก้มตารับกรรมต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ศาลนัดพิพากษา "สุเทพ" คดีฮั้วประมูลแฟลตตำรวจพรุ่งนี้

"สุเทพ" ขึ้นศาลสู้คดีทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง