ทีมกฎหมาย "ประยุทธ์" ไม่กังวล ศาลฯวินิจฉัยปม 8 ปี นายกฯ

การเมือง
20 ก.ย. 65
09:39
276
Logo Thai PBS
ทีมกฎหมาย "ประยุทธ์" ไม่กังวล ศาลฯวินิจฉัยปม 8 ปี นายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมกฎหมาย "พล.อ.ประยุทธ์" ระบุ ไม่กังวลต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ย้ำไม่ทราบกระแสข่าวมติของศาลรัฐธรรมนูญออกมาอย่างไร เนื่องจากยังไม่ได้มีการประชุมและลงมติของตุลาการ

วันนี้ (20 ก.ย.65) พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าทีมกฎหมายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดเผยว่า ในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำร้องของฝ่ายค้าน

ที่ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลง เนื่องจากดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมเวลาเกินกว่า 8 ปี ในวันที่ 24 ส.ค.2565 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้ไปรับฟังคำวินิจฉัย โดยส่วนตัวไม่ได้กังวล หรือ กดดันอะไร

แต่สำหรับกระแสข่าวที่ออกมา ถึงแนวทางการลงมติของศาลรัฐธรรมนูญนั้นก็ไม่ทราบว่า คืออะไร ที่มา-ที่ไปอย่างไร เพราะตามกระบวนการในช่วงเช้าวันที่ 30 ก.ย. คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะแถลงคำวินิจฉัยส่วนตนเพื่ออภิปรายความเห็นร่วมกันก่อนที่จะลงเป็นมติและแถลงคำวินิจฉัยส่วนกลาง

พล.อ.วิระ ยังกล่าวว่า ไม่ทราบว่าศาลฯ จะตอบคำร้องของฝ่ายค้านอย่างไร เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้มีการประชุมและลงมติ แต่ก็ไม่ได้กดดันกับกระแสข่าวที่ออกมา

ทั้งนี้ พล.ต.วิระ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังยืนยันตามที่ท่านได้ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ คือเคารพคำพิพากษาของศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง