ฮ.กองทัพเมียนมายิงโจมตีโรงเรียน เด็กตาย 6 เจ็บ 17 คน

ต่างประเทศ
20 ก.ย. 65
12:34
2,218
Logo Thai PBS
ฮ.กองทัพเมียนมายิงโจมตีโรงเรียน เด็กตาย 6 เจ็บ 17 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อต่างประเทศ รายงาน เฮลิคอปเตอร์กองทัพเมียนมา ยิงโจมตีโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และบาดเจ็บ 17 คน ขณะที่กองทัพอ้างว่า เป็นการโต้ตอบการโจมตีของกลุ่ม KIA และ PDF

วันนี้ (20 ก.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สื่อและชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า เกิดเหตุโจมตีโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมียนมา ส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และบาดเจ็บ 17 คน 

ตามรายงานระบุอีกว่า เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพได้เปิดฉากยิงโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในวัดในหมู่บ้าน Let Yet Kone โดยมีเด็กบางคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ขณะที่คนอื่น ๆ เสียชีวิตหลังจากทหารเข้าไปในหมู่บ้าน ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ทหารเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิตไปยังเขตการปกครองที่อยู่ห่างออกไป 11 กิโลเมตรและฝังไว้ในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกันภาพบนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นร่องรอยความเสียหายจากการโจมตีในครั้งนี้ โดยเฉพาะรูกระสุนและคราบเลือดบนอาคารเรียน

อย่างไรก็ตาม กองทัพเมียนมาระบุว่า ทางกองทัพเปิดฉากยิงเพื่อโต้ตอบ หลังกองกำลัง KIA และกองกำลัง PDF ซึ่งใช้อาคารนี้เป็นสถานที่ซ่อนตัวและขนส่งอาวุธ จึงส่งเฮลิคอปเตอร์บินตรวจสอบ แต่ถูกโจมตีจาก KIA และ PDF 

 

ที่มา : CNN

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง