แอดมินเพจยืนยันไม่ได้ยักยอกเงินคนช่วย นร.ไฟฟ้าดูด

สังคม
21 ก.ย. 65
17:32
497
Logo Thai PBS
แอดมินเพจยืนยันไม่ได้ยักยอกเงินคนช่วย นร.ไฟฟ้าดูด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แอดมินเพจเฟซบุ๊กใน จ.อุดรธานี ยืนยัน ไม่ได้ยักยอกเงินบริจาคของผู้ที่ช่วยเหลือนักเรียนถูกไฟฟ้าดูด หลังจากทนายโนบิ พร้อมด้วยหนึ่งในฮีโร่ และยายของหนึ่งในนักเรียนที่ถูกไฟดูดเข้าแจ้งความ

วันนี้ (21 ก.ย.2565) น.ส.สุภาวดี ลาเสือ แอดมินเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่งใน จ.อุดรธานี ที่ถูกนายอรรถชัย อาจอุดม หรือ บาส อายุ 19 ปี พร้อมทนายความ แจ้งความดำเนินคดี ชี้แจงยืนยันว่า ไม่ได้เปิดรับบริจาคช่วยฮีโร่ รวมถึงนักเรียนที่ถูกไฟดูด แต่มีแฟนเพจติดต่อแจ้งความประสงค์อยากมอบเงินให้ฮีโร่ 3 คน โดยขอโอนเงินผ่านแอดมินเพจ จึงได้ปรึกษาทีมงาน และรับยอดโอนเงิน จำนวน 20,000 บาท โดยผู้โอน ประสงค์ช่วยเหลือฮีโร่คนละ 5,000 บาท และสนับสนุนเพจ 5,000 บาท

จากนั้นได้ไปกดเงินใส่ซองมามอบให้นายอรรถชัยที่บ้าน 4,000 บาท เพราะดึงเงินสดไปเติมน้ำมัน 1,000 บาท ได้โอนคืนให้จนครบจำนวน 5,000 บาท พร้อมถ่ายรูปและให้แอดมินโพสต์ลงเพจ เมื่อกลับถึงบ้าน ป้าของนายอรรถชัยได้โทรมาบอกว่าไม่เห็นซอง จึงได้มาดูในรถพบซองอยู่ในกระเป๋า ยอมรับว่า คุยเพลิน และรีบกลับบ้าน จึงหยิบซองมาด้วย จึงขอเลขบัญชีและโอนเงินกลับไปให้ 4,000 บาท มีสลิปโอนเงินยืนยัน

ส่วนเงินช่วยเหลือ น.ส.สุภารัตน์ ภูเหมือนบุตร หรือ เอ๋ ได้นำซองเงินสด 5,000 บาท มอบให้ที่โรงพยาบาล แต่ น.ส.สุภารัตน์ บอกว่า ไม่อยากได้อะไร ขอแค่ 2,000 บาท แบ่งให้น้องโซดา ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บ 3,000 บาท โดยขอยืนยันว่า ผู้บริจาคมีความประสงค์ จะมอบเงินให้กับฮีโร่ 3 คนเท่านั้น โดยยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดของตัวเองที่ไม่ได้มอบเงินทั้งหมดพร้อมกัน

ก่อนหน้านี้ ทนายโนบิ พร้อมนายอรรถชัย อาจอุดม หรือ บาส อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยนักเรียนถูกไฟดูด และนางสมถวิล เมืองณะศรี อายุ 62 ปี ยายน้องเรดิโอ นักเรียนหญิงชั้น ม.3 ที่ถูกไฟดูดอีกคน เข้าแจ้งความดำเนินคดีแอดมินแฟนเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่งใน จ.อุดรธานี โดยกล่าวหาว่า มีการเปิดรับบริจาคโดยพลการ และนำเงินมามอบให้ไม่ตรงกับที่โพสต์ลงในเพจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง