ศาลอนุมัติหมายจับชายแต่งชุดไรเดอร์ชิงเงิน 3 ล้านบาท

อาชญากรรม
21 ก.ย. 65
18:40
891
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับชายแต่งชุดไรเดอร์ชิงเงิน 3 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอนุมัติหมายจับพนักงานการเงิน และน้องชาย เนื่องจากพบหลักฐานว่าอาจมีส่วนรู้เห็นกัน ในคดีสวมชุดไรเดอร์ส่งอาหารชิงเงินสดกว่า 3 ล้านบาท ในเทศบาลเมืองบ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อวานนี้ หลังตำรวจพบหลักฐานทั้งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุและรถกระบะที่ใช้หลบหนี

วันนี้ (21 ก.ย.2565) ภาพผู้ก่อเหตุชายรูปร่างใหญ่ แต่งกายด้วยชุดพนักงานรับส่งสินค้า เข้าทำร้ายคนขับรถตู้ ขณะจอดอยู่ภายในซอยราษฎร์อุทิศ เทศบาลเมืองบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ก่อนจะขี่รถหลบหนี เป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้เพื่อแกะรอยหาผู้ก่อเหตุ

ขณะที่ชายหญิง 2 คน ที่เป็นคนถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ได้ขณะเกิดเหตุ บอกกับตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุทำทีเหมือนมีเรื่องพูดเบี่ยงเบนว่า คนขับรถตู้มายุ่งกับภรรยาของตนเอง ก่อนคว้ากระเป๋าหน้ารถหลบหนีไป จึงคิดว่า เป็นการทะเลาะกัน และหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย

ด้านตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่แกะรอยกล้องวงจรปิด จนพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ในไร่อ้อย บริเวณถนนเซิดน้อย - มาบไผ่ ม.5 ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ห่างจากถนนลึกเข้าไปประมาณ 100 เมตร

ล่าสุด พบกล้องวงจรปิดเพิ่ม ขณะผู้ก่อเหตุขับรถกระบะหลบหนี จึงไล่กล้องตามเส้นทาง พบว่ารอบแรกมีรถจักรยานยนต์อยู่ในท้ายกระบะ แต่รอบหลังกลับไม่มีรถจักรยานยนต์

จากนั้นได้นำรถกระบะไปจอดเคลมที่อู่ซ่อมรถประกันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี เมื่อวานนี้ หลังเกิดเหตุเพียง 2 ชั่วโมง เป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว กล้องวงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยไว้ได้ ขณะนำกุญแจรถมาให้พนักงานเคลมรับรถ

พนักงานเปิดเคลมรถ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุมีการติดต่อเอารถกระบะมาเคลมซ่อมหลายจุดเมื่อ 3 เดือนก่อน และอู่นัดให้นำรถมาเข้าซ่อมเมื่อวันที่ 19 ก.ย. แต่มาช้า 1 วัน ผู้ก่อเหตุมีท่าทีร้อนรน อ้างปวดท้อง ขอให้ไปส่งที่ปากซอยแทนเข้าห้องน้ำในอู่

จากหลักฐานที่รวบรวมได้ ทำให้ขณะนี้ตำรวจมั่นใจแล้วว่า ผู้ก่อเหตุในคดีนี้ คือ น.ส.ประภาพร บุญมีสนม พนักงานการเงิน อายุ 29 ปี ที่เป็นผู้เบิกเงินธนาคารในวันเกิดเหตุ และนายจตุพล บุญมีสนม อายุ 27 ปี น้องชาย ขณะนี้ขออนุมัติหมายจับแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง