"มาดามเดียร์" เปิดตัวซบประชาธิปัตย์ หลังลาออก ส.ส.พปชร.

การเมือง
22 ก.ย. 65
11:10
1,372
Logo Thai PBS
"มาดามเดียร์" เปิดตัวซบประชาธิปัตย์ หลังลาออก ส.ส.พปชร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วทันยา บุนนาค "มาดามเดียร์" เปิดตัวซบพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำแห่ต้อนรับอบอุ่น ระบุตัดสินใจเลือกสังกัดเพราะความเป็นสถาบันทางการเมืองยาวนาน76 ปี ปัดหวัง 10 อันดับปาร์ตี้ลิสต์ ขณะที่จุรินทร์ส่งหนุนทัพสู้ศึก กทม.

วันนี้ (22 ก.ย.2565) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำ เช่น นายนิพนธ์ บุญญามณี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ให้การต้อนรับ วทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ ที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ และมอบบัตรสมาชิกพรรคตลอดชีพให้ โดยทั้งคณะได้เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพรรคด้วย

 

นายจุรินทร์ ระบุว่า เป็นเกียรติและโอกาสดีที่พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสได้ต้อนรับนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพอย่างมาดามเดียร์มาร่วมงาน และเสริมความแข็งแกร่งให้ทีม กทม. และจะเดินหน้าขับเคลื่อนทีมกรุงเทพฯ เสริมทัพนายองอาจ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เพื่อให้พรรคได้เสียงสนับสนุนใน กทม.เพิ่มมากขึ้นและประสบความสำเร็จในการเลือกต้้งครั้งหน้า พร้อมไล่เรียงประวัติการศึกษา ประสบการณ์ทำงานการเมืองในบทบาทผู้บริหารสื่อ ผู้บริหารทีมฟุตบอล และ ส.ส.ที่เคยทำหน้าที่อย่างดี

นายจุรินทร์ ระบุว่า มาดามเดียร์ ได้แจ้งความประสงค์ลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ขณะที่วทันยา ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้การต้อนรับอย่างดี ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะศรัทธาความเป็นสถาบันของพรรค 76 ปี สะท้อนจากการลงมติหลายครั้งที่ต้องถกเถียงกันและเป็นอิสระ ไม่มีอำนาจครอบงำ ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ท่าทีและมติต่าง ๆ มาจากมติพรรค และจากการติดตามการทำงานของหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพบว่าตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวม จึงขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะตั้งใจ ยึดมั่นทำหน้าที่สุจริต และถูกต้อง

วทันยา ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้วางเงื่อนไขลงสมัคร ส.ส. 10 อันดับแรกของพรรค เพราะแล้วแต่พรรคจะพิจารณาความเหมาะสมต่อไป โดยยอมรับว่าใช้เวลาตัดสินใจระยะหนึ่ง ประมาณ 1 เดือน หลังลาออกจาก ส.ส. ซึ่งได้หารือพรรคการเมืองอื่น ๆ ก่อนตัดสินใจ เพราะต้องการกลัดกระดุมเม็ดแรกให้ถูกต้อง และพรรคประชาธิปัตย์เป็นสัญลักษณ์ความเป็นประชาธิปัตย์ การทำงานกับประชาธิปัตย์จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะได้ประสบการณ์และจะเป็นส่วนต่อเติมรอยต่อช่องว่างระหว่างรุ่นของคนในพรรค

 

ส่วนจะมี ส.ส.พลังประชารัฐของกลุ่มมาดามเดียร์มาร่วมงานเพิ่มเติมหรือไม่ วทันยา กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกันและขอให้ ส.ส.แต่ละคนไปใช้วิจารญาณตัดสินใจเอง ส่วนจะเข้ามาช่วยภารกิจกทม.ตรงไหน ก็แล้วแต่พรรคจะมอบหมาย

วทันยา ยังกล่าวถึงความแตกต่างระหว่าง 2 พรรค ว่า พรรคพลังประชารัฐเพิ่งก่อตั้ง ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ตั้งมา 76 ปี ซึ่งพิสูจน์ความเป็นสถาบันพรรคการเมือง แต่ยังเคารพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เช่นเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ที่ถูกจับตาความเป็นสื่อ ที่มีครอบครัวถือหุ้นสื่อแล้วเข้าสู่การเมือง วทันยา ยืนยันไม่กังวล เพราะเคลียร์และทำตามกฎหมายชัดเจนแล้ว

นายจุรินทร์ ระบุว่า กรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาเรื่องลำดับลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออีกครั้ง ภารกิจหลักของมาดามเดียร์ คือ ช่วยขับเคลื่อนงาน กทม. ส่วนรายละเอียดจะให้นายองอาจประสานงานกันต่อไป

ส่วนความคาดหวังที่นั่ง ส.ส.กทม.ในการเเลือกตั้งครั้งหน้า นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน แต่การเลือกตั้งท้องถิ่น ผู้ว่าฯ กทม. และ สก.ที่ผ่านมา สะท้อนว่าคนกรุงเทพฯ ยังต้อนรับประชาธิปัตย์อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง