ศบค.ถกต่อ-ไม่ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เตรียมทำจดหมายเหตุโควิดในไทย

สังคม
22 ก.ย. 65
16:01
348
Logo Thai PBS
ศบค.ถกต่อ-ไม่ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เตรียมทำจดหมายเหตุโควิดในไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดวาระประชุม ศบค.ชุดใหญ่ 23 ก.ย. “ประวิตร” นั่งหัวโต๊ะ มีพิจารณาต่อ-ไม่ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จัดทำจดหมายเหตุโควิด-19 ในไทย

วันนี้ (22 ก.ย.2565) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า สำหรับวาระการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) ครั้งที่ 12/2565 ในวันที่ 23 ก.ย. เวลา 10.30 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม

โดยจะเริ่มต้นด้วยวาระประธานแจ้งที่ประชุมทราบ และรับรองรายงานการประชุม ศบค. ครั้งที่ 11 / 2565 ที่ประชุมไปเมื่อวันที่ 11 ส.ค.2565

จากนั้นจะเป็นวาระเพื่อทราบ ซึ่ง ศปก.สธ.จะรายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ, แผนปฏิบัติการควบคุมโรคโควิด-19 รองรับการเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง

กรมประชาสัมพันธ์จะรายงานแผนประชาสัมพันธ์โควิด-19 สู่ Post-Pandemic, กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จะรายงานความก้าวหน้าการวิจัยพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ในประเทศจากแหล่งงบประมาณต่าง ๆ

กระทรวงวัฒนธรรมรายงานการจัดทำจดหมายเหตุ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย, ศปก.สมช. รายงานการประมวลผลสัมฤทธิ์ของการปฎิบัติงานด้านการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของศูนย์ปฏิบัติการด้านต่าง ๆ, ศปก. ท่องเที่ยวและกีฬา จะรายงานการฟื้นฟูเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและการสร้างความเชื่อมั่นในระยะต่อไป

สำหรับวาระเพื่อพิจารณา ที่ประชุมจะพิจารณาแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 เดือน ต.ค.2565 ที่เสนอโดย ศปก.สธ. และจะมีการพิจารณาความเหมาะสมของการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร ที่เสนอโดย ศปก.สมช.

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง