บริษัทชี้แจงปมหญิงทุบรถป้ายแดง อ้างเจอปัญหาเพียบ

สังคม
23 ก.ย. 65
10:57
1,661
Logo Thai PBS
บริษัทชี้แจงปมหญิงทุบรถป้ายแดง อ้างเจอปัญหาเพียบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เคสลูกค้าทุบรถยนต์ป้ายแดง อ้างพบปัญหาขัดข้องหลายอย่างทั้งแจ้งเตือนเซนเซอร์ ตรวจจับลมยางบกพร่อง เครื่องสั่น ล่าสุดบริษัทฟอร์ด ชี้แจงการตรวจสอบพบการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง แต่ไกล่เกลี่ยยังไม่ได้ข้อตกลง

จากกรณี น.ส.รุ่งหทัย อายุ 42 ปี ผู้ซื้อรถยนต์ป้ายแดงยี่ห้อหนึ่ง ได้ทุบกระจกหน้ารถจนแตก ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2565 ระบุว่าเพิ่งซื้อรถมาด้วยเงินสด 1.4 ล้านบาท ใช้ไปเพียง 938 กิโลเมตร แต่พบว่าเกิดปัญหาหลายอย่าง เช่น ไม่แจ้งเตือนเซนเซอร์ ตรวจจับลมยางบกพร่อง หน้าจอไม่เชื่อมต่อโทรศัพท์ สตาร์ตรถแล้วเครื่องสั่น ระบบเกียร์ถอยหลังมีปัญหา

ล่าสุด บริษัทฟอร์ดได้ชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ที่ลูกค้าฟอร์ดใน จ.นครราชสีมา ทุบรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. โดยลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญาณแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง

บริษัทได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าลูกค้าติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่นอาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง

บริษัทจึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยตามนัดหมาย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง