สั่งย้าย "ผอ.โรงเรียน" เพชรบูรณ์ ปม นร.หญิงถูกล่วงละเมิดในหอพัก

สังคม
23 ก.ย. 65
12:35
1,690
Logo Thai PBS
สั่งย้าย "ผอ.โรงเรียน" เพชรบูรณ์ ปม นร.หญิงถูกล่วงละเมิดในหอพัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.ศธ.สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนในพื้นที่เพชรบูรณ์ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังญาติร้องสื่อกรณีนักเรียนหญิงถูกนักเรียนชายล่วงละเมิดทางเพศในหอพัก

ความคืบหน้ากรณีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า นักเรียนหญิงถูกนักเรียนชายโรงเรียนเดียวกันบุกล่วงละเมิดทางเพศภายในหอพักหญิง ช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงเรียนได้ร้องขอและไกล่เกลี่ยให้ยอมความ แต่ทางญาติของนักเรียนหญิงไม่ยอม และได้ร้องเรียนไปยังกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (23 ก.ย.2565) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ถือว่าเป็นความบกพร่องของหน่วยงานที่ดูแล โดยเฉพาะผู้อำนวยงานโรงเรียน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งย้ายมาปฏิบัติงานที่ส่วนกลางแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ หากพบผู้เกี่ยวข้อง เช่น รองผู้อำนวยการโรงเรียน ครูเวรที่ดูแลเด็ก บกพร่องหรือละเลย จะลงโทษทางวินัยอย่างเต็มที่

เป็นความบกพร่องของหน่วยงานที่ดูแล โดยเฉพาะ ผอ.และคณะ

นอกจากนี้ จะให้นักจิตวิทยาเข้าไปดูแลและเยียวยาจิตใจเด็กที่ได้รับผลกระทบ ยืนยันกระทรวงฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องสำคัญ และต้องสร้างมาตรฐานให้โรงเรียนประจำ และไม่ละเลยด้านความปลอดภัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นหลังจากมีการแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปตรวจร่างกายเพื่อนำมาประกอบการดำเนินคดี ซึ่งการกระทำความผิดในลักษณะนี้ ไม่สามารถยอมความได้ โดยนัดหมายกับทีมสหวิชาชีพ เพื่อสอบสวนผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุ ในวันที่ 27 ก.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง