ด่วน! ไฟไหม้ ห้องเย็นหลัง รพ.เอกชัย สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่เร่งควบคุม

อาชญากรรม
23 ก.ย. 65
15:54
5,202
Logo Thai PBS
ด่วน! ไฟไหม้ ห้องเย็นหลัง รพ.เอกชัย สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่เร่งควบคุม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิงลุกไหม้ โรงงานห้องเย็น หลัง รพ.เอกชน จ.สมุทรสาคร

วันที่ (23 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเย็นแห่งหนึ่ง ถ.เอกชัย ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ด้านหลัง รพ.เอกชัย ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุเป็นห้องเครื่อง ห้องพักคนงาน ติดอยู่กับชุมชนณรงค์มิตร 2-3 ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมสถานการณ์ ระดมประสานขอรถน้ำทุกเทศบาลมาช่วย

ทั้งนี้มีรายงานว่าอาจมีการรั่วไหลของก๊าซแอมโมเนีย

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Sandboxie7473 @sandboxie7473 เผยขณะนี้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ห้องเย็น บริเวณถนนเอกชัย ใกล้กับบิ๊กซีเอกชัย และ รพ.เอกชัย ขณะนี้ยังคุมเพลิงไม่ได้ แนะเลี่ยงถนนเส้นนี้

เวลา 16.10 น. ขณะที่ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ รพ.เอกชัย ระบุว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงงานด้านข้างโรงพยาบาลประมาณ 15.20 น. ซึ่งตอนแรกมีกลุ่มควันดำสีดำ แต่เนื่องจากทิศทางลมของไฟลอยออกไปทิศทางอื่นๆ ไม่ได้เข้าในโรงพยาบาล

ประกอบมีการระดมรถดับเพลิงเข้ามาที่โรงพยาบาลหลายคัน และสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

ไม่ได้มีการอพยพคนป่วยออกจากพื้นที่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ได้แล้ว และไม่มีผลกระทบจากควันไฟและกลิ่นสารเคมี ควันไม่เข้ามาในโรงพยาบาลทิศทางลมไปอีกโซนเริ่มจาง

เวลา 16.24 น. ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว 

16.25 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่า เหตุไฟไหม้บริษัทฯ ห้องเย็น ย่านเอกชัย กรุงเทพฯ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิงโดยนำรถน้ำดับเพลิงประมาณ 50 คัน เข้าระงับเหตุ ล่าสุดควบคุมเพลิงได้ 80% แล้ว

ขณะที่ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 5 รายงานว่าจากการสอบถามนายก อบต.โคกขาม และ ปภ.สมุทรสาคร ให้ข้อมูลว่า เหตุเกิดบริเวณห้องเย็นที่มีเครื่องจักร ปิดมาแล้ว 4 ปี ไม่มีแอมโมเนียรั่วไหลไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ไฟไหม้ห้องเย็นคุมเพลิงได้แล้ว - ไม่พบกลิ่นสารเคมี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง