ไล่ออก 5 นร.ชายล่วงละเมิด นร.หญิง ในหอพัก จ.เพชรบูรณ์

ภูมิภาค
24 ก.ย. 65
08:15
1,861
Logo Thai PBS
ไล่ออก 5 นร.ชายล่วงละเมิด นร.หญิง ในหอพัก จ.เพชรบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้า กรณีนักเรียนหญิงในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.เพชรบูรณ์ ถูกนักเรียนชายล่วงละเมิดทางเพศภายในหอพักหญิง ล่าสุดมีรายงานว่าทางโรงเรียนได้ไล่ออกนักเรียนชายทั้ง 5 คน แล้ว

ความคืบหน้ากรณีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า นักเรียนหญิงถูกนักเรียนชายโรงเรียนเดียวกันบุกล่วงละเมิดทางเพศภายในหอพักหญิง ในช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา

ทางโรงเรียนได้ร้องขอและไกล่เกลี่ยให้ยอมความ แต่ทางญาติของนักเรียนหญิงไม่ยอม และได้ร้องเรียนไปยังกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงจึงสั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูเวรประจำวัน ครูประจำหอพักนอน ถึงสาเหตุที่หละหลวมต่อมาตรการดูแลความปลอดภัยหอพักนักเรียน

รวมถึงได้สั่งให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่เขตพื้นที่อื่นแล้ว เพื่อให้การสอบสวนมีความเป็นธรรม

นอกจากนี้ได้ส่งนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของนักเรียน รวมถึงดูแลเรื่องการจัดการศึกษา

น.ส.ตรีนุช ยังกำชับให้ โรงเรียนในสังกัดศึกษาธิการที่เป็นโรงเรียนประจำลักษณะพักนอน จะต้องมีกฎระเบียบการจัดครูเวรดูแลนักเรียนหญิงและชายให้มีความปลอดภัย และจะต้องไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า ครอบครัวของเด็กนักเรียนหญิงได้มาร้องที่มูลนิธิปวีณา จึงได้ประสานไปยังกระทรวงศึกษาธิการและดำเนินคดี

เบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนชายจำนวน 5 คน ที่แอบขึ้นไปบนหอหักหญิง และโรงเรียนได้ไล่เด็กผู้ชายที่ก่อเหตุ 5 คนออกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง