วันนี้ ทั่วไทยฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

ภูมิภาค
24 ก.ย. 65
09:50
327
Logo Thai PBS
วันนี้ ทั่วไทยฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (24 ก.ย.65) ทุกภาคของไทยมีฝนตกหนักบางจังหวัดซ้ำเติมน้ำท่วมขังหลายอำเภอ ขณะ กทม.ต้องเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและยังมีน้ำทะเลหนุนสูงด้วยซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ

วันนี้ (24 ก.ย.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ขณะนี้พายุโซนร้อนโนรู ขณะนี้อยู่ปริเวณประเทศฟิลิปปินส์ และจากศูนย์สภาพภูมิอากาศระยะกลางของยุโรป เส้นทางพายุลูกนี้จะมุ่งผ่านหลายประเทศเช่น ลาว เวียดนาม และไทยโดยตรง

 

มีการคาดการณ์ว่า พายุลูกดังกล่าวจะเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงทะเลจีนใต้ตอนกลางในช่วงวันที่ 25 - 26 ก.ย.65 และพายุจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 27 - 28 ก.ย.65 ส่งผลทำให้ภาคเหนือ และภาคอีสาน มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงในช่วงวันที่ 27 - 29 ก.ย.นี้

 

นอกจากพายุแล้ว ขณะนี้ร่องมรสุมกำลังแรงพาดก็ยังคงผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคอีสานตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมมาทางทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น บริเวณประเทศไทยตอนบนทั้งหมด  

ขณะที่ กทม.เมื่อคืน (23 ก.ย.65) ฝนตกมาจนถึงเช้าวันนี้ ในพื้นที่เขตหนองจอก บางเขน มีนบุรี ลาดกระบัง บึงกุ่ม สายไหม คันนายาว สะพานสูง เป็นไปตามคาดณมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งส่งผลให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง