"จักรพรรดิ" ส.ส.เพื่อไทย โผล่ร่วมกิจกรรม "ภูมิใจไทย" - จ่อย้ายซบ

การเมือง
24 ก.ย. 65
15:19
587
Logo Thai PBS
"จักรพรรดิ" ส.ส.เพื่อไทย โผล่ร่วมกิจกรรม "ภูมิใจไทย" - จ่อย้ายซบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จักรพรรดิ" ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย โผล่รวมงาน "ภูมิใจไทยสัญจร" จ.ขอนแก่น จ่อลาออก พร้อม ส.ส.อีก 7 คน สมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย หลังเงื่อนไข 180 วันก่อนเลือกตั้ง ไม่ต้องจัดเลือกตั้งซ่อม

วันนี้ (24 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในกิจกรรม "ภูมิใจไทยสัญจร ครั้งที่ 5 จ.ขอนแก่น" พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย จำนวน 8 คน เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา

ปรากฏว่านายจักรพรรดิ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีกิจกรรมดังกล่าวด้วย พร้อมยืนเคียงข้างรัฐมนตรี ผู้บริหารพรรค ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย

สำหรับนายจักรพรรดิ ถือเป็น 1 ใน 7 ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคเพื่อไทย โดยโหวตเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 และการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา รวมทั้งมติกฎหมายต่าง ๆ ที่ผ่านมาและลงมติสอดคล้องกับมติพรรคภูมิใจไทย

 

นายจักรพรรดิ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่สมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย อย่างเป็นทางการ เพียงแต่มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว เท่านั้น 

ส่วนจะลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย วันไหนนั้น อาจต้องรอฟังสัญญาณจากผู้ใหญ่พรรคภูมิใจไทยว่า จะให้ออกพร้อมกันกับ ส.ส.เพื่อไทยทั้ง 7 คน รวมทั้งส.ส.พรรคอื่น ๆ ที่มาร่วมกิจกรรมกับพรรคภูมิใจไทยก่อนหน้านี้หรือไม่

เนื่องจากหลังจากวันที่ 24 ก.ย.นี้ ส.ส.สามารถลาออกได้ โดยไม่ต้องจัดการเลือกตั้งซ่อม ตามกรอบอายุของสภาฯไม่ถึง 180 วัน ตามเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 105

นายจักรพรรดิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนสาเหตุที่ออกจากพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเกิดความหวาดระแวง หลังนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทยไปอยู่พรรคไทยสร้างไทยและพรรคเพื่อไทยคิดว่าตัวเองจะย้ายตามไปด้วย จึงไม่ส่งตนลง ส.ส.ในสมัยหน้า

อีกทั้งยังไม่มีการเรียกไปชี้แจงข้อเท็จจริง จึงทำให้ตนต้องตัดสินใจหาพรรคสังกัดใหม่ จนได้รับการประสานงานให้ไปอยู่พรรคภูมิใจไทยในที่สุด ผ่านนายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.แบบบัญชี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นเพื่อนกับคุณพ่อหรือ นายประจวบ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง