พรรคสร้างอนาคตไทย หวังยึด 3 ที่นั่ง ส.ส.พัทลุง

การเมือง
26 ก.ย. 65
09:34
1,701
Logo Thai PBS
พรรคสร้างอนาคตไทย หวังยึด 3 ที่นั่ง ส.ส.พัทลุง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคสร้างอนาคตไทยได้วางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในภาคใต้ 14 จังหวัดได้แล้วกว่าร้อยละ 80 หรือมีว่าที่ผู้สมัครแล้วกว่า 40 คนจาก 58 เขตเลือกตั้งในภาคใต้ โดยเฉพาะที่ จ.พัทลุงนั้นมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบแล้วทั้ง 3 เขต

พรรคสร้างอนาคตไทยได้วางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในภาคใต้ 14 จังหวัดกว่าร้อยละ 80 หรือมีว่าที่ผู้สมัครแล้วกว่า 40 คนจาก 58 เขตเลือกตั้งในภาคใต้

โดยเฉพาะ จ.พัทลุง นั้นมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบแล้วทั้ง 3 เขต ซึ่งว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 คนต่างเร่งเคาะประตูบ้านเพื่อขอคะแนนเสียงรับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงกันอย่างเต็มที่

การลงพื้นที่ร่วมประกอบพิธีฌาปนกิจศพผู้สูงอายุในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง ของนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย อดีตรองหัวพรรค และ ส.ส.พัทลุง หลายสมัย

 

ครั้งนี้นายนิพิฎฐ์ต้องเผชิญหน้ากับนายนริทร์ ขำนุรักษ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาร่วมในพิธีดังกล่าวเช่นกัน บ่งบอกว่าสนามการเลือกตั้งใน จ.พัทลุง เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ซึ่งจะมีการแข่งขันอย่างเข้มข้น

นายนิพิฎฐ์ ระบุว่า พรรคจะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชนเพราะไม่แบ่งขั้วทางการเมือง และมีขุมกำลังซึ่งเป็นเชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจมากกว่าทุกพรรคการเมือง จึงพร้อมที่จะเข้ามาแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชนได้ในทันที

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพัทลุง พรรคสร้างอนาคตไทยทั้ง 3 เขต ลงพื้นที่พบปะประชาชนในแต่ละเขตเลือกตั้งอย่างแข็งขัน ชนิดบุกเคาะประตูบ้านถามสารทุกข์สุกดิบแบบถึงลูกถึงคน

นายพลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร หรือ ที่ชาวบ้านรู้จักกันในนาม "ดอกเตอร์บอย" บอกว่า การลงพื้นที่นอกเหนือจากการแนะนำตัวเองแล้ว ยังทำให้ได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านโดยเฉพาะเรื่องปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ที่ยังคงดังก้องเรียกร้องให้ ว่าที่ ส.ส.เร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

 

การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยสามารถเบียดแย่งตำแหน่ง ส.ส.พัทลุงมาได้ถึง 2 ที่นั่ง เหลือให้พรรคประชาธิปัตย์เจ้าของพื้นที่เดิมเพียง 1 เก้าอี้เท่านั้น 

ในการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมีขึ้น ท่ามกลางบริบททางการเมืองในภาคใต้ที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้พื้นที่ จ.พัทลุง ยังเปิดกว้างให้กับทุกพรรคการเมืองที่จะเจาะฐานคะแนนเสียง เข้าไปอยู่ในใจของประชาชน

 

พรรคสร้างอนาคตไทยได้วางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในภาคใต้ 14 จังหวัดไว้แล้วกว่าร้อยละ 80 หรือมีว่าที่ผู้สมัครแล้วกว่า 40 คนจาก 58 เขตเลือกตั้งในภาคใต้

ส่วนที่เหลือนายนิพิฎฐ์ รองหัวหน้าพรรคระบุว่า อยู่ระหว่างการเฟ้นหาตัวผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยจะต้องเป็นผู้ซึ่งทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชนได้

 

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคสร้างอนาคตไทยของจังหวัดพัทลุงทั้ง 3 เขต แทบจะเรียกได้ว่าเป็นคนรุ่นใหม่ทางการเมืองระดับชาติ ประกอบด้วยเขต 1 นายเอกภัทร ภัทร์รัศมี นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงของจังหวัดพัทลุง เขต 2 นายพลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร นักวิชาการมหาวิทยาลัยทักษิณ, เขต 3 นายวัฒนา เรืองแก้ว ซึ่งเคยเป็นอดีตรองนายก อบจ.พัทลุง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง