เปิดสถิติไทย-โปแลนด์ ก่อนพบกันในศึกชิงแชมป์โลก คืนนี้

กีฬา
27 ก.ย. 65
07:22
3,758
Logo Thai PBS
เปิดสถิติไทย-โปแลนด์ ก่อนพบกันในศึกชิงแชมป์โลก คืนนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมนักตบลูกยางสาวไทย เตรียมพบทีมชาติโปแลนด์ คืนนี้ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกนัดที่ 2 ขณะที่ สถิติ 5 นัดหลังสุดทีมชาติไทยยังไม่เคยเอาชนะทีมชาติโปแลนด์ได้เลย

เมื่อคืนนี้ (26 ก.ย.2565) นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่ตอนนี้เตรียมลงแข่งขันนัดที่ 2 ในศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศโปแลนด์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพร่วม ก็ได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่สนาม อาราโก้ อารีนา ในเมืองกดัญสก์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันต่อจากนี้ของสาวไทยถือว่าเป็นงานเพราะต้องแข่งขัน 3 นัดติดต่อกัน

การฝึกซ้อมเน้นไปที่การปรับสภาพร่างกายให้คุ้นเคยกับแสงไฟในสนาม และมีการทบทวนแท็กติก และ ติวเข้มในจุดบกพร่องแม้จะเพิ่งชนะตุรกีมาก็ตาม

การซ้อมครั้งนี้มี เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หรือ โค้ชอ๊อด อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ขณะนี้เป็นคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ลงมาช่วยทำการฝึกซ้อม พร้อมแนะนำเทคนิคต่าง ๆ ให้กับทีมด้วย

หลังการฝึกซ้อม เตย หัตถยา บำรุงสุข และ เพียว อัจฉราพร คงยศ 2 ผู้เล่นตัวหลักของทีมสาวไทยก็เผยว่า เกมต่อจากนี้ของทีมไทยถือว่าหนัก เพราะต้องเล่น 3 แมทซ์ติดต่อกัน ทั้งเจอ โปแลนด์ - โครเอชีย - เกาหลีใต้

แต่ขณะนี้สภาพร่างกายยังไม่มีปัญหา เพราะได้เน้นเรื่องของการทำร่างกาย โดยเฉพาะการกินโปรตีนเพื่อเสริมกำลัง บวกกับการได้อาหารไทยจากทางสถานทูต และ ผู้ประกอบการร้านอาหารไทยที่โปแลนด์ก็ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องของอาหาร และใน 3 นัดนี้ก็เล่นอย่างมีความสุขและเป็นตัวเอง และพร้อมยอมรับผลการแข่งขันไม่ว่าจะออกมาอย่างไร

สำหรับทีมสาวไทยจะลงสนามเจอกับเจอภาพโปแลนด์ในเวลา 20.30 น. ตามเวลาของโปแลนด์ ที่จะตรงกับคืนนี้เวลา 01.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่ สถิติการพบกัน 5 ครั้งหลังสุดของทั้ง 2 ทีม ปรากฏว่า ทีมชาติไทย ไม่สามารถเอาชนะเลย ทีมชาติโปแลนด์ได้เลย

สำหรับสถิติการพบกัน 5 ครั้งหลังสุด มี ดังนี้ 

เนชันส์ ลีก โปแลนด์ ชนะ ไทย 3-2 เซต (16 มิ.ย. 2022)

เนชันส์ ลีก โปแลนด์ ชนะ ไทย 3-0 เซต (14 มิ.ย. 2021)

คัดโอลิมปิก โปแลนด์ ชนะ ไทย 3-2 เซต (4 ส.ค. 2019 )

เนชันส์ ลีก โปแลนด์ ชนะ ไทย 3-0 เซต (24 พ.ค. 2019)

มองเทรอซ์ มาสเตอร์ โปแลนด์ ชนะ ไทย 3-0 เซต (17 พ.ค. 2019)  

จากนั้นก็จะแข่งขันในวันพุธที่ 28 ก.ย. เจอ โครเอเชีย เวลา 19.00 น. ของประเทศไทย และ ต่อด้วยวันที่ 29 ก.ย. เจอ เกาหลีใต้ เวลา 19.00 น.

ถือว่าแต่ละนัดจะได้พักไม่ถึง 24 ชม. ซึ่งทางทีมงานของไทย และ กกท. ได้เตรียมวางแผนเรื่องนี้เอาไว้แล้ว ด้วยการส่งทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาพร้อมเครื่องมือเข้าไปดูแล ถึงประเทศโปแลนด์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง