"พายุโนรู" เข้าไทย 4 ทุ่มวันนี้ ฝนตกหนัก 14 จังหวัดอีสาน

ภัยพิบัติ
28 ก.ย. 65
10:05
12,630
Logo Thai PBS
"พายุโนรู" เข้าไทย 4 ทุ่มวันนี้ ฝนตกหนัก 14 จังหวัดอีสาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดพายุโนรูเคลื่อนเข้าไทยวันนี้ 22.00 น. ผ่านแนว จ.อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี ก่อนลดระดับเป็นดีเปรสชัน กระทบฝนตกหนัก14 จังหวัดอีสาน

วันนี้ (28 ก.ย.2565) ว่าที่ร้อยตรี ธนสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พายุไต้ฝุ่นโนรูกำลังเคลื่อนตัวทางด้านตะวันตก อยู่ระหว่างรอยต่อเวียดนามและลาว มีศูนย์กลางอยู่ห่างจาก อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี 200 กิโลเมตร คาดว่าจะเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในแนวของ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี คืนวันนี้ (28 ก.ย.) โดยลดระดับเป็นดีเปรสชัน

อย่างไรก็ตาม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ก.ย.) โดยมีฝนตกหนักต่อเนื่อง และแนวฝนได้เข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางมากขึ้น ทำให้ฝนตกบริเวณกว้างในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะ จ.อุบลราชธานี จ.อำนาจเจริญ จ.ยโสธร จ.มุกดาหาร จ.ร้อยเอ็ด จ.ศรีสะเกษ จ.สุรินทร์ จ.บุรีรัมย์ จ.นครราชสีมา จ.มหาสารคาม จ.ขอนแก่น จ.สกลนคร จ.อุดรธานี จ.ชัยภูมิ


คาดว่าเมื่อเข้าไทยจะเป็นดีเปรสชัน ความเร็วลมจะลดลง และแนวโน้มจะอ่อนกำลังลง

ทั้งนี้ ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ราบเชิงเขา ลุ่มแม่น้ำ โดยเฉพาะลุ่มแม่น้ำมูล แม่น้ำชี อาจเกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน จึงขอให้ขนสิ่งของขึ้นที่สูง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ส่วนภาคใต้เป็นอิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงใต้ที่มีกำลังค่อนข้างแรง พัดเข้าสู่พายุโนรูที่ศูนย์กลางอยู่ในลาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง