ระทึก! จับชายอ้างซุกระเบิดขึ้นเครื่องบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์"

ต่างประเทศ
28 ก.ย. 65
16:11
706
Logo Thai PBS
ระทึก! จับชายอ้างซุกระเบิดขึ้นเครื่องบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.สิงคโปร์จับชายอ้างมีระเบิดในกระเป๋าถือบนเที่ยวบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์" ซึ่งเดินทางจากซานฟรานซิสโก มุ่งหน้าสิงคโปร์ ขณะที่กองทัพส่งเครื่องบินขับไล่บินคุ้มกันถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

วันนี้ (28 ก.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ตำรวจจับกุมชายวัย 37 ปี ผู้โดยสารของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ33 ที่เดินทางจากนครซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ ไปยังสิงคโปร์ หลังจากชายคนดังกล่าวอ้างว่ามีระเบิดอยู่ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่อง และทำร้ายร่างกายลูกเรือ

หลังได้รับแจ้งเหตุ กระทรวงกลาโหมของสิงคโปร์ มีการเรียกระดมกำลังพลจากกองทัพและตำรวจ โดยเครื่องบินขับไล่ F16C/D จำนวน 2 ลำ ได้บินคุ้มกันเที่ยวบินดังกล่าวจนถึงท่าอากาศยานชางงี อย่างปลอดภัย

จากนั้น เจ้าหน้าที่นำเครื่องบินไปจอดในจุดที่ห่างไกลของสนามบิน เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่งในเวลาต่อมาการกล่าวอ้างว่ามีระเบิดได้รับการตรวจสอบว่า "เป็นเท็จ"

ทั้งนี้ มีการเผยแพร่ข้อมูลจากเว็บไซต์ติดตามการจราจรทางอากาศ Flightradar24 พบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวต้องบินวนก่อนจะลงจอดที่สิงคโปร์ โดยมีบันทึกว่าใช้เวลาบินทั้งหมด 16 ชั่วโมง 25 นาที

ขณะที่สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ออกแถลงการณ์ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า ผู้โดยสารคนหนึ่งถูกกักตัวไว้บนเครื่องบิน และถูกส่งตัวให้กับตำรวจสนามบินเมื่อเดินทางมาถึง ซึ่งสายการบินให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงาน และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวน

ที่มา : CNA, CNN

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เดนมาร์กเผยภาพท่อส่งก๊าซรั่ว ในทะเลบอลติก

สหรัฐฯ ยกเลิกนับพันเที่ยวบิน รับมือเฮอร์ริเคนเอียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง