เชียร์ต่อ! วอลเลย์บอลหญิงไทยพบโครเอเชีย 1 ทุ่มคืนนี้

กีฬา
28 ก.ย. 65
17:47
1,127
Logo Thai PBS
เชียร์ต่อ! วอลเลย์บอลหญิงไทยพบโครเอเชีย 1 ทุ่มคืนนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส่งใจเชียร์ต่อ! วอลเลย์บอลหญิงไทยพบโครเอเชียเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 สถิติไทยเคยชนะโครเอเชียมาแล้วเมื่อปี 2010 ในรุ่น 7 เซียน

ก่อนลงสนามทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย มีความมั่นใจเพราะชนะตุรกี ทีมที่มีอันดับโลกที่สูงกว่า และหากดูจากการพบกันครั้งล่าสุดในเนชั่นส์ลีก ที่ไทยแพ้ไป 2-3 อาจเป็นเกมที่สนุกสูสี แต่เมื่อลงสนามจริง ๆ แล้ว โค้ชสเตฟาโน่ ลาวาเนรินี่ของโปแลนด์ที่เคยทำทีมเกาหลีใต้คว้าตั๋วโอลิมปิก 2020 ด้วยการเอาชนะทีมไทยที่ จ.นครราชสีมา ทำการบ้านมาดีโดยเฉพาะการปิดเกมรุกของสาวไทยได้อย่างอยู่หมัด ซึ่งทีมไทยพยายามเปลี่ยนแผนการเล่นอยู่ตลอดทั้ง 3 เซต แต่สเตเซียค แมคดาเลน่า ที่ทำ 26 คะแนนสูงสุด ก็โชว์ฟอร์มเยี่ยม โดยมาทั้งบอลบุก และเกมบล็อกที่ทำได้ถึง 8 คะแนน จากการบล็อก 9 ครั้ง


ส่วนทีมไทย แม้จะแพ้แต่เกมนี้ โค้ชด่วน ได้ส่งผู้เล่นชุดสองลงสนามหลายคน ทั้ง บอลเร็ว ฑิชากร บุญเลิศ ที่ได้ลงสนามหนแรกในศึกชิงแชมป์โลก ตัวตบอย่าง ศศิภาพร จันทวิสูตร กับ ตัวเซต ณัฎฐนิชา ใจแสน ที่ได้ลงสนามนัดที่สอง ซึ่ง นุกนิก ณัฎฐนิชา แม้จะยังไม่พอใจในการจ่ายบอลของตัวเองที่ยังช่วยทีมได้ไม่มาก แต่ก็สามารถเสิร์ฟเอซ เก็บคะแนนแรกในศึกชิงแชมป์โลกได้แล้ว ซึ่งก็ถือว่าปลดล็อกให้กับตัวเอง ส่วนออม ศศิภาพร ที่สู้เต็มที่และถูกบอลตบเข้าหน้า คือประสบการณ์ที่ล้ำค่า ในการกลับไปแก้ไข ในการเล่นกับทีมที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่า


ส่วนวันนี้ทีมไทยต้องลงสนามเจอกับโครเอเชีย ที่ยังไม่ชนะใครในศึกชิงแชมป์โลกหนนี้ ซึ่งสถิติของไทยกับโครเอเชีย เคยพบกันครั้งเดียวในปี 2010 ซึ่งทีมไทยรุ่น 7 เซียนเอาชนะไป 3-0 เซต แต่ทีมชุดนี้ถือว่าประมาทไม่ได้ เพราะคือทีมที่จะเข้าแข่งขัน ศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีกในปีหน้า ซึ่งได้สิทธิจากการแข่งขันชาเลนจ์เจอร์คัพ ด้วยการเอาชนะเบลเยียม โดยไทยจะพบโครเอเชียในเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง