“โนรู” ทำฟ้าปิด สายการบินต้องยกเลิก

ภัยพิบัติ
28 ก.ย. 65
17:59
1,364
Logo Thai PBS
“โนรู” ทำฟ้าปิด สายการบินต้องยกเลิก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลกระทบจากพายุโนรูทำให้ทุกสายการบินขณะนี้ ต้องยกเลิกเที่ยวบินไปยังท่าอากาศยานอุบลราชธานี ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาต้องยกเลิกไปแล้ว 8 เที่ยวบิน เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนักและลมแรง

บรรยากาศที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานี หลังมีการเปลี่ยนและยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุโนรู โดยสายการบินได้ให้ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงตั๋วโดยสารได้ ทำให้แถวการเปลี่ยนเที่ยวบินค่อนข้างยาวและมีผู้โดยสารติดค้างเป็นจำนวนมาก

ว่าที่ร้อยตรีอัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมามีเพียง สายการบิน ไทยไลออน แอร์ เส้นทางดอนเมือง-อุบลราชธานีทำการบินได้  และทั้งวันจาก 11 เที่ยวบินยกเลิกทั้งหมด 8 เที่ยวบิน โดยเฉพาะเที่ยวบินที่ทำการบินตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

เที่ยวบินที่ยกเลิก ได้แก่ สายการบินนกแอร์ 2 เที่ยวบิน ไทยสมายล์ และ ไทยแอร์เอเชีย อย่างละ 1 เที่ยวบิน

สำหรับมาตรการเยียวยาผู้โดยสารของสายการบิน คือการเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม การเปลี่ยนเที่ยวบินไปในวันอื่น หรือการเก็บคะแนนเครดิตเพื่อใช้ในการเดินทางครั้งต่อไป

ขณะที่วันพรุ่งนี้ แต่ละสายการบินจะสามารถทำการบินได้หรือไม่นั้น ยังคงต้องติดตามสถานการณ์กับกรมอุตุนิยมวิทยาอีกครั้ง เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ว่าสถานการณ์อาจจะดีขึ้น พร้อมขอให้ประชาชนติดตามการประกาศของสายการบินอย่างใกล้ชิดก่อนการเดินทาง และยืนยันว่าจนถึงขณะนี้สนามบินยังให้บริการตามปกติ แม้ว่าภายในสนามบินจะไม่มีปัญหาเรื่องของน้ำท่วม แต่ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางอย่างน้อย 1 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง