"ถาวร เสนเนียม" เปิดตัวร่วมงาน "ไทยภักดี" พร้อมนั่งประธานพรรค

การเมือง
29 ก.ย. 65
11:09
588
Logo Thai PBS
"ถาวร เสนเนียม" เปิดตัวร่วมงาน "ไทยภักดี" พร้อมนั่งประธานพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคไทยภักดี เปิดตัว “ถาวร เสนเนียม” เป็นประธานพรรค เล็งเดินหน้าปราบปรามทุจริต ลดความเหลื่อมล้ำ ไม่กลัวกฎเหล็ก 180 วัน กกต.

วันนี้ (29 ก.ย.2565) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ให้การต้อนรับนายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่มาเปิดตัวเข้าร่วมงานกับพรรค ในตำแหน่งประธานพรรคไทยภักดี โดยมีความตั้งใจ ที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศ ในเรื่องความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาทุจริต

พร้อมกันนี้ นพ.วรงค์ ได้แจ้งว่า พรรคจะจัดระดมทุนครั้งใหญ่ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งซึ่งจะขายบัตรใบละ 10,000 บาท สำหรับผู้ที่อยากจะบริจาคให้พรรค ส่วนประชาชนทั่วไปใบละ 1,000 บาท

นายถาวร ให้สัมภาษณ์ถึงกฎเหล็ก 180 วันของ กกต.ว่า ต้องการให้มีกฎเหล็กที่เข้มข้นกว่านี้ พร้อมเรียกร้องให้ กกต.ออกกฎเหล็กและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หากไม่เคร่งครัดตนจะเป็นผู้เอา กกต.ชุดนี้เข้าคุกอีกครั้ง

ในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคไม่กลัวว่า กฎหมายเลือกตั้งจะออกมาหาร 100 หรือ หาร 500 เพราะก่อนสมัยเป็นสมาชิกพรรค ก็ได้คุยกับหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคแล้ว และตอนนี้จะยังไม่จับมือกับพรรคใด

 

ส่วนการที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินวาระ 8 ปี นายกฯ ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ นายถาวร กล่าวว่า ไม่กังวลความเคลื่อนไหวของกลุ่มใด เพราะเชื่อว่า มีกฎหมาย และเจ้าหน้าที่รักษาความสงบดูแล ที่สำคัญผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก การใช้ความเป็นพลเมืองเรียกร้องทำได้เป็นสิทธิ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย แต่ถ้าล้มล้างสถาบันต้องเจอกับพรรคไทยภักดี

เมื่อถามว่า พรรคยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อยู่หรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า ถ้าไม่ปฏิรูป ปราบปรามทุจริต พอกันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง