อ.สามโคก บ้านเรือนกว่า 5,000 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
1 ต.ค. 65
15:58
1,325
Logo Thai PBS
อ.สามโคก บ้านเรือนกว่า 5,000 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำเพิ่มไว! บ้านเรือนประชาชนกว่า 5,000 หลังคาเรือน ที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ในพื้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลท่วมเต็มพื้นที่ 100 % แล้ว ทางจังหวัดประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

วันนี้ (1 ต.ค.2565) พื้นที่ ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10 เซนติเมตร ประชาชนต้องใช้เรือในการสัญจรจากซอยบ้านออกมาบนถนน ซึ่งชาวบ้านบอกว่าอยู่ชุมชนริมน้ำ เป็นเรื่องที่เคยชิน แต่เรื่องสังเกตของการระบายน้ำออกมาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อวานนี้จุดวัดสถานีบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีการระบายน้ำมาเพิ่มขึ้นกว่า 3,000 ลบ.ม.ต่อวินาที

 

อีกหนึ่งในผู้ประสบภัยน้ำท่วม ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สะท้อนว่า เมื่อวานหลังจากตื่นมาน้ำยังไม่มากช่วง 06.00 น. แต่ประมาณ 07.00 น เดินทางออกไปข้างนอกประมาณ 2 ชั่วโมง กลับเข้ามาอีกที รถยนต์ไม่สามารถนำเข้ามาได้แล้ว เพราะว่าน้ำเพิ่มขึ้นเป็นระดับเข่า ส่วนวันนี้ระดับน้ำอยู่ที่บริเวณสะโพกแล้ว ถือว่าน้ำเพิ่มขึ้นมาเร็วมาก

ซึ่งที่ผ่านมาได้เตรียมตัวมา 2-3 วันแล้วด้วยนำรถยนต์ออกมาจอดไว้ข้างนอกบนที่สูง แต่ว่าก็ต้องพายเรือออกมาจากซอย แล้วเดินออกไปเอารถข้างนอกเพื่อทางไปทำงานอีกทีหนึ่ง

 

สำหรับพื้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี มีบ้านเรือนประมาณกว่า 5,000 ครัวเรือน ขณะนี้ถูกน้ำท่วม ซึ่งทาง จ.ปทุมธานี ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้วทั้ง 100 % 

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าพื้นที่นอกคันกั้นน้ำที่ถูกน้ำท่วม ทางจังหวัดได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ และในเบื้องต้นได้นำถุงยังชีพมาแจกจ่ายประชาชน

 

ขณะเดียวกันอีกส่วนที่อยู่ในแนวคันกั้นน้ำซึ่งใช้ถนนเป็นแนวกันน้ำอยู่ ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่พบว่ามีถนนทรุดอยู่บางจุด รวมทั้งหมด 11 จุด จากที่เคยได้สำรวจก่อนหน้านี้ ขณะนี้ได้มีการระดมกระสอบทรายกั้นตามแนวจุดเสี่ยงหรือจุดอ่อนไหวที่น้ำจะเอ่อล้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง