เร่งค้นหา "นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น" ถูกคลื่นซัดจมทะเลพังงา

ภูมิภาค
1 ต.ค. 65
19:32
993
Logo Thai PBS
เร่งค้นหา "นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น" ถูกคลื่นซัดจมทะเลพังงา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คลื่นลมทะเลอันดามันสูงกว่า 2 เมตรซัดร่าง 2 สามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น จมหายในทะเลขณะลงเล่นน้ำที่หน้าหาด อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พนักงานโรงแรมเข้าช่วยเหลือได้เพียงคนเดียว เร่งค้นหาอีก 1 คน

วันนี้ (1 ต.ค.2565) เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักท่องเที่ยวต่างชาติค้นหาร่าง 2 สามีภรรยาชาวญี่ปุ่น หลังถูกคลื่นซัดจมหายในทะเล บริเวณหน้าหาดของโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

พนักงานโรงแรม เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. เห็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 คนลงเล่นน้ำขณะที่ทะเลมีคลื่นสูง และคลื่นได้ซัดร่างทั้ง 2 คนจมหายในทะเล จึงได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือ แต่ช่วยได้เพียงผู้หญิงเท่านั้น

ส่วนผู้ชายไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะมีอุปสรรคจากคลื่นลมแรง ซึ่งพนักงานโรงแรมและอาสาสมัครกู้ภัย พยายามค้นหาอย่างเต็มที่ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบ

 

ขณะที่ จ.ตรัง คลื่มสูงกว่า 2 เมตรและทวีความรุนแรง ทำให้อุทยานหาดเจ้าไหม อ.สิเกา ปักธงแดงตลอดแนวชายหาด เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ รวมทั้งเตือนผู้ประกอบเรือนำเที่ยวขนาดเล็กให้หยุดบริการนักท่องเที่ยวนั่งเรือออกชมหมู่เกาะ หรือดำน้ำชมปะการังใต้ทะเลชั่วคราว

ส่วนเรือหางยาวนำเที่ยวขนาดเล็ก และเรือเฟอรี่บริการนักท่องเที่ยวหาดอ่าวนาง จ.กระบี่ เข้าจอดหลบคลื่นลมบริเวณอ่าว หลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี เพราะทะเลมีคลื่นสูง ไม่สามารถบริการนักท่องเที่ยวได้ ส่วนบริเวณชายหาดทางอุทยานฯ หาดนพรัตน์ธานี ปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง