“จุรินทร์” ชี้หากปรับ ครม. พรรคขอยึดโควตาเดิม

การเมือง
2 ต.ค. 65
16:54
392
Logo Thai PBS
“จุรินทร์” ชี้หากปรับ ครม. พรรคขอยึดโควตาเดิม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุรินทร์" กำชับลูกพรรคประชาธิปัตย์ต้องทำงานช่วงโค้งสุดท้ายมากขึ้น ตั้งเป้ากวาดเก้าอี้ ส.ส.เข้าสภาเพิ่ม ย้ำถึงความเป็นไปได้ "เหตุยุบสภา" หลังประชุมเอเปก ชี้หากปรับ ครม. พรรคขอยึดโควตาเดิม

วันนี้ (2 ต.ค.2565) พรรคประชาธิปัตย์ จัดสัมมนา ส.ส. ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ โดยหัวหน้าพรรค ย้ำให้ลูกพรรคทำงานแข่งกับเวลา โดยเฉพาะในช่วง 6 เดือนสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ ต้องทำงานให้หนักเข้าถึงประชาชน เพื่อเตรียมพร้อมกับสนามเลือกตั้งใหญ่ โดยตั้งเป้าจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.เข้าสภาให้ได้มากที่สุด ซึ่งมั่นใจว่าพรรคจะ "คัมแบค" แน่นอน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงความพร้อม หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจปรับ ครม. เพื่อให้รัฐบาลมีเสถียรภาพมากขึ้น แต่ก็ย้ำถึงสัดส่วนโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงเดิมของพรรค และเชื่อว่าจะไม่เกิดแรงกระเพื่อมทั้งใน นอกพรรค ก่อนจะชี้ถึงความเป็นไปได้ถึงโอกาสยุบสภาหลังการประชุมเอเปกเดือน พ.ย. แต่ทั้งหมดเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ยังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกระบี่ 3 เขต คือ เขต 1 นายธนวัฒน์ ภูเก้าล้วน ซึ่งเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ จบปริญญาโท ด้านบริหารการศึกษา จากมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ เป็นหลาน นายชวน ภูเก้าล้วน นายกสภาการศึกษาจังหวัดกระบี่ และเป็นบุตรชายของ นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองกระบี่ 8 สมัย 

เขต 2 นายสาคร เกี่ยวข้อง เป็น ส.ส.จังหวัดกระบี่ 3 สมัย คือปี 2550 ปี 2554 และล่าสุด ปี 2562 เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันเร่งรัด พ.ร.บ.ปาล์มยั่งยืน  

และ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ จบการศึกษาระดับปริญญาเอก มีประสบการณ์ทางการเมืองมาก และถือว่าเป็นดาวเด่นคนหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง