เคหะบางบัว น้ำยังไม่ลด - พบเศษหิน ดิน ขวางทางระบายน้ำ

ภัยพิบัติ
4 ต.ค. 65
08:24
394
Logo Thai PBS
เคหะบางบัว น้ำยังไม่ลด - พบเศษหิน ดิน ขวางทางระบายน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำยังไม่ลด! เคหะบางบัว ถ.เส้นหลัก ลัดเชื่อม วิภาฯ 60 - พหลโยธิน 49/1 ขณะที่ชาวบ้าน ระบุ ผู้รับเหมาเปิดหน้าดิน เตรียมวางท่อประปา 7 วันก่อน แต่ปล่อยทิ้งยังไม่ดำเนินการต่อ จนฝนตกหนัก เศษหิน-ดิน ขวางทางท่อ ทำระบายน้ำช้า

วันนี้ (4 ต.ค.) เมื่อเวลา 07.15 น. ที่บริเวณชุมชนเคหะบางบัว เขตหลัก กทม. เส้นทางเชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีซอย 60 ตัดกับถนนพหลโยธิน 49/1 พบว่าระดับน้ำที่ท่วมตั้งแต่เมื่อวานนี้ จนถึงขณะนี้ ยังคงมีน้ำท่วมขังบนถนน เกือบเสมอทางเท้า

การสัญจรเป็นไปอย่างลำบากเนื่องจาก เพิ่งมีการขุดผิวจราจรเปิดหน้าดิน ช่วงตั้งแต่สวนหย่อม จนถึง แยกอาคารแฟลตเคหะบางบัว ทำให้มีเศษหิน เศษดิน จำนวนมาก ตลอดแนวเป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร

จากการสอบถามประชาชน ให้ข้อมูลว่า จุดดังกล่าวอยู่ระหว่างเตรียมวางท่อประปา แต่ผู้รับเหมาเข้ามารื้อผิวจราจร ตั้งแต่ประมาณ 7 วันที่แล้ว หลังจากนั้น ไม่เห็นผู้รับเหมาเข้าพื้นที่เพื่อดำเนินการอีกจนถึงขณะนี้ จึงขอวิงวอนให้เร่งดำเนินการ เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงฝนตกหนัก และเสี่ยงน้ำท่วมบนถนนบ่อยครั้ง

ซึ่งหากมีเศษหินเศษดินทรายจากงานก่อสร้าง จำนวนมากเช่นนี้ เสี่ยงต่อการไปขวางทางน้ำท่อระบายน้ำ จึงส่งผลกระทบทำให้น้ำระบายช้ามากขึ้นอีก จึงขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งรัดผู้รับเหมาเข้าดำเนินการให้เสร็จโดย และขอให้ขึ้นป้ายแจ้งสื่อสารกับประชาชน ว่า เป็นโครงการอะไรกันแน่ และมีกำหนดระยะเวลาก่อสร้าง หรือ แล้วเสร็จเมื่อใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง