น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่เริ่มลด-ถนนวงแหวนรอบ​ 2​ ยังมีน้ำบางจุด

ภัยพิบัติ
5 ต.ค. 65
11:22
461
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่เริ่มลด-ถนนวงแหวนรอบ​ 2​ ยังมีน้ำบางจุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระดับน้ำในแม่น้ำปิงที่สถานี P.1 สะพานนวรัฐ จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 10.00 น. ระดับน้ำ 3.57 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤต ขณะที่ถนนวงแหวนรอบ​ 2​ เขต​ อ.สารภี มีน้ำท่วมบางจุด

วันนี้ (5 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำในแม่น้ำปิง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 10.00 น. สถานี P.1 ที่สะพานนวรัฐ อ.เมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำ 3.57 เมตร (ต่ำกว่าระดับวิกฤต 0.13 เมตร) ปริมาณน้ำ 469.50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

ภาพ : เฟซบุ๊ก Panupong Boonruang

ภาพ : เฟซบุ๊ก Panupong Boonruang

ภาพ : เฟซบุ๊ก Panupong Boonruang

ทีมข่าวสำรวจถนนวงแหวนรอบ​ 2​ เขต​ อ.สารภี พบว่า บางจุดยังมีน้ำท่วม เช่น บริเวณหน้าปั๊มบางจาก มีน้ำท่วมประมาณ 20-60​ ซม. การจราจรติดขัดและชะลอตัว​ ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและแจ้งประชาชนให้ใช้ช่องทางขวาเพียงช่องทางเดียว​

 

นอกจากนี้​ เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรไม่ให้เลี้ยวซ้ายไปยังถนนเลียบริมทางรถไฟ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง​ประมาณ 60​ ซม. ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องรถขับขึ้นสะพาน มุ่งหน้าถนนซูเปอร์ไฮเวย์

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ขณะนี้ระดับน้ำลดลง​ต่อเนื่อง แต่ยังมีพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง คือ​บริเวณแยกระแกง​, ถนนช้างคลาน​ และชุมชนป่าพร้าวนอก​ เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำที่ท่วมขังลงแม่น้ำปิง​ เพื่อระบายน้ำต่อไป

ขณะที่เทศบาลนครเชียงใหม่ แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือ ฟื้นฟูสภาพบ้านเรือน​ ซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า​ และยานพาหนะที่เสียหายจากน้ำท่วม​ สามารถโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือได้ที่เบอร์ 053-259149

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ระดับน้ำปิงเริ่มต่ำกว่าตลิ่ง - "ชุมชนป่าพร้าวนอก" จุดรับน้ำหนักสุด

ขับรถลุยน้ำ "ป้ายทะเบียนหล่นหาย" ติดต่อทำใหม่-ไม่ต้องแจ้งความ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง