หน.สำนักงานปลัด อบต.เล่าเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

อาชญากรรม
6 ต.ค. 65
18:00
7,592
Logo Thai PBS
 หน.สำนักงานปลัด อบต.เล่าเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าสำนักปลัด อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เผยผู้ก่อเหตุเดินทางไปที่ศูนย์ฯเพื่อรับลูกแต่ไม่เจอ ขณะที่ผู้ก่อเหตุไปปฏิบัติราชการนอกพื้นที่จึงไม่เป็นที่รู้จักในพื้นที่ ขณะเกิดเหตุมีนักเรียนประมาณ 30 คน และครู 7-8 คน

วันนี้ (6 ต.ค.2565) ความคืบหน้ากรณีเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ล่าสุด นายดอกดิน พรจำศิล หัวหน้าสำนักปลัด อบต.อุทัยสวรรค์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ผู้ก่อเหตุเดินทางไปก่อเหตุที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ เนื่องจากอาจคิดว่า ลูกอยู่โรงเรียนจึงมารับแต่ไม่เจอ เนื่องจากลูกอยู่กับภรรยาที่บ้าน คาดว่ามีปัญหาทะเลาะกับภรรยาจึงไม่ทราบว่าลูกไม่ได้มาเรียน

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุมาจอดรถด้านหน้าเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ศูนย์เด็กเล็กฯ นั่งกินข้าวอยู่ก็เดินเข้าไปประชิดตัวและลงมือก่อเหตุทันที ทั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้น .38 และมีด

สำหรับผู้ก่อเหตุไปปฏิบัติราชการนอกพื้นที่จึงไม่เป็นที่รู้จักในพื้นที่มากนัก โดยครูผู้ดูแลเด็กคุ้นเคยกับลูกและภรรยาของผู้ก่อเหตุเท่านั้น โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ อยู่ในช่วงเปิดสอนชดเชยจากปิดเรียนในช่วงโควิด-19 โดยมีนักเรียนประมาณ 30 คน และครู 7-8 คน

ล่าสุด ร่างผู้เสียชีวิตยังอยู่ใน อบต. เนื่องจากรอ ผบ.ตร.ประชุมกับทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการต่อไป ส่วนศูนย์พัฒนาเด็กฯ นั้นจะปิดชั่วคราวไปก่อน

ขณะที่จากการสอบถามครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุไม่เคยมีปัญหาอะไรกับที่ศูนย์ รวมทั้งเวลามาก็พูดจาดี เป็นคนรักลูกมาก วันนี้ลูกไม่ได้มาที่ศูนย์

โดยช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง มีครูที่กำลังทำอาหารและพักกินข้าวกลางวัน และครูที่นอนอยู่กับเด็ก

ส่วนที่รอดมาได้เพราะกระโดดกำแพงออกไปขอความช่วยเหลือ โดยครูเห็นผู้ก่อเหตุยิงกระจกและถีบประตูเข้ามา โดยไม่พูดอะไร จากนั้นก็เข้าไปยิงเด็กในห้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง