ในหลวง โปรดเกล้าฯ ประธานองคมนตรี เยี่ยมครอบครัวผู้บาดเจ็บเหตุการณ์หนองบัวลำภู

Logo Thai PBS
ในหลวง โปรดเกล้าฯ ประธานองคมนตรี เยี่ยมครอบครัวผู้บาดเจ็บเหตุการณ์หนองบัวลำภู
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ประธานองคมนตรี และองคมนตรี ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ฆาตกรรมหมู่ในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใย และทรงเสียพระราชหฤทัยต่อเหตุการณ์ฆาตกรรมหมู่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ประธานองคมนตรี และองคมนตรี ไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

โดยที่โรงพยาบาลอุดรธานี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี, พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี และนายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ไปเยี่ยมครอบครัวของเด็กชาย อายุ 3 ปี 3 เดือน เข้ารับการผ่าตัดสมอง โดยอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

จากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และนายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู จำนวน 5 คน 

โดยประธานองคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสแสดงความเสียพระราชหฤทัย และแสดงความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับครอบครัวด้วย

ส่วนที่โรงพยาบาลนากลาง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี และ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ไปเยี่ยมเด็กหญิงที่บาดเจ็บเนื่องจากโดนรถชน โดยแพทย์เฝ้าสังเกตอาการทางสมองอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับผู้บาดเจ็บไว้ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ กับรับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และจะพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง