“ในหลวง-พระราชินี” เสด็จเยี่ยมผู้บาดเจ็บ-พระราชทานกำลังใจ จ.หนองบัวลำภู

พระราชสำนัก
7 ต.ค. 65
23:00
4,369
Logo Thai PBS
“ในหลวง-พระราชินี” เสด็จเยี่ยมผู้บาดเจ็บ-พระราชทานกำลังใจ จ.หนองบัวลำภู
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเยี่ยมและพระราชทานกำลังใจแก่ผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งใหญ่ของราษฎร จ.หนองบัวลำภู

วันนี้ (7 ต.ค.2565) เวลา 21.15 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังโรงพยาบาลหนองบัวลำภู อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ทรงเยี่ยมและพระราชทานกำลังใจแก่ผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

 

ในการนี้พระราชทานกระเช้าแก่ นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อเชิญไปมอบแก่ครอบครัวผู้บาดเจ็บ แล้วทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บ 4 คน ซึ่งพักรักษาอยู่ภายในหอผู้ป่วยหนัก

 

พร้อมทั้งมีพระราชปฏิสันถารแก่ญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งมีพระราชกระแสแสดงความเสียพระราชหฤทัย โดยหมอรักษาดีที่สุดแล้ว แต่ต้องใช้เวลา และทรงย้ำกับญาติว่าจะดูแลให้ดีที่สุด

ต่อจากนั้น พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 47 คน เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระราชทานกำลังใจให้เข้มแข็ง มีสติ ต่อสู้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

เวลา 22.16 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินถึงยังโรงพยาบาลอุดรธานี อ.เมือง จ.อุดรธานี ทรงเยี่ยม เด็กชายอายุ 3 ขวบ ที่ได้รับการผ่าตัดสมอง ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ และชายอายุ 21 ปี ที่เข้ารับการผ่าตัดบริเวณกระดูกคอ

โอกาสนี้ พระราชทานกระเช้าของเยี่ยม พร้อมทั้งมีพระราชดำรัสพระราชทานกำลังใจแก่ทั้ง 2 ครอบครัว

การเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมและทรงติดตามสถานการณ์ในครั้งนี้ ด้วยทรงห่วงใย ทรงเข้าพระราชหฤทัยถึงความสูญเสีย และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต และประชาชนชาว จ.หนองบัวลำภู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง