จังหวัดลุ่มเจ้าพระยาระดับน้ำเพิ่มสูง - แยกพระราม 5 นนทบุรี น้ำเอ่อท่วม

ภัยพิบัติ
11 ต.ค. 65
12:22
1,957
Logo Thai PBS
จังหวัดลุ่มเจ้าพระยาระดับน้ำเพิ่มสูง - แยกพระราม 5 นนทบุรี น้ำเอ่อท่วม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์น้ำท่วมลุ่มน้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะพื้นที่ริมแม่น้ำยังคงได้รับผลกระทบหนัก ระดับน้ำที่สูงขึ้นไม่หยุดทำให้ไหลเข้าท่วมตลาดและถนนในหลายจังหวัด

จังหวัดลุ่มเจ้าพระยาระดับน้ำเพิ่มสูง - แยกพระราม 5 นนทบุรี น้ำเอ่อท่วม

สถานการณ์น้ำท่วมลุ่มน้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะพื้นที่ริมแม่น้ำยังคงได้รับผลกระทบหนัก ระดับน้ำที่สูงขึ้นไม่หยุดทำให้ไหลเข้าท่วมตลาดและถนนในหลายจังหวัด ขณะที่ จ.นนทบุรี บริเวณสี่แยกพระราม 5 น้ำเอ่อล้นขึ้นมายังพื้นถนน 

วันนี้ (11 ต.ค.2565) ผลกระทบจากน้ำหนุนเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้บริเวณสี่แยกพระราม 5 จ.นนทบุรี มีน้ำเอ่อล้นขึ้นมายังพื้นถนน ทำให้การจราจรค่อนข้างลำบาก เช่นเดียวกับซอยพิบูลสงคราม 1 ปริมาณน้ำได้ไหลเข้าเอ่อเต็มพื้นที่ ไม่ต่างกับซอยต่างๆ ที่อยู่ใกล้ริมน้ำที่ถูกน้ำเอ่อเข้าท่วม 20-50 เซนติเมตร หลายจุดสำคัญๆ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสูบน้ำและนำกระสอบทรายมากั้น

อยุธยาน้ำเอ่อล้นท่วมตลาดหัวรอ

ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นเอ่อล้นเข้าท่วมตลาดสดทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ หรือ ตลาดหัวรอ หลังคลองคูเมืองที่รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่ง เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ต้องระดมเจ้าหน้าที่ทำคันกั้นน้ำพร้อมกับติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ที่ล่าสุดเช้านี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

จ.สิงห์บุรี ยังคงวิกฤตน้ำไหลบ่าแรงข้ามถนนสายหลัก

สถานการณ์น้ำท่วมหลายจุดในพื้นที่ของ จ.สิงห์บุรี ยังคงวิกฤตน้ำไหลบ่าแรงข้ามถนนสายหลักบางจุดรถเล็กเดินทางไม่ได้เช่นเดียวกับโรงพยาบาลอินทร์บุรี ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ต้องนำดินมาทำถนนเป็นทางเดินเข้าออก ส่วนผู้ป่วยบางราย ที่เดินทางเข้าโรงพยาบาลไม่ได้ เจ้าหน้าที่จะกางเต็นท์ริมถนนเพื่อตั้งจุดวอร์รูมตรวจรักษาแทน

อ.โพธิ์ทอง อ.วิเศษชัยชาญ อ่างทอง น้ำท่วมสูง

จ.อ่างทอง บริเวณประตูระบายน้ำยางมณี ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง ระดับน้ำในแม่น้ำน้อยซึ่งผ่านประตูระบายน้ำอยู่ในระดับสูงสุด ทำให้บ้านเรือนริมฝั่งในเขต อ.โพธิ์ทอง อ.วิเศษชัยชาญ ถูกน้ำท่วมสูง รวมถึงสถานีตำรวจภูธรบางจัก ใน อ.วิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำ กระสอบทราย สร้างแนวกั้นน้ำไม่ให้เข้าท่วมในพื้นที่ ขณะที่ระดับน้ำเช้านี้ยังสูงต่อเนื่อง

ย่านการค้าในตัวเมืองอุทัยธานีถูกน้ำท่วม

จ.อุทัยธานี ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นไม่หยุด ล่าสุดน้ำจากแม่น้ำสะแกกรัง ได้เอ่อท่วมพื้นที่ศาลากลางจังหวัด และศูนย์ราชการเป็นบริเวณกว้าง ส่วนราชการที่อยู่ใกล้เคียง อย่างเรือนจำ จ.อุทัยธานี ต้องเร่งเสริมแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วมในพื้นที่เรือนจำที่มีนักโทษจำนวนมาก

ส่วนพื้นที่ย่านการค้าในตัวเมืองอุทัยธานีก็ถูกน้ำท่วมไปมากกว่าร้อยละ 70 บรรดาร้านค้าส่วนใหญ่ต้องหยุดให้บริการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง