"มาดามฮาย" รีแบรนด์ "เพื่อชาติ" รับจ่อนั่งปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1

การเมือง
14 ต.ค. 65
16:13
691
Logo Thai PBS
"มาดามฮาย" รีแบรนด์ "เพื่อชาติ" รับจ่อนั่งปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มาดามฮาย" ลูกสาวยงยุทธ ติยะไพรัช เปิดตัวพรรคเพื่อชาติโฉมใหม่ “เพื่อชาติ(นี้) ไม่ต้องรอชาติหน้า” รับจ่อนั่งปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 เบื้องต้น ทาบทามแคนดิเดตนายกฯ แล้ว รอการเปิดตัว ตั้งเป้าคว้า ส.ส.มากกว่าเดิม โดยจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง

วันนี้ (14 ต.ค.2565) น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หรือ มาดามฮาย หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เปิดตัวพรรคโฉมใหม่ “เพื่อชาติ(นี้) ไม่ต้องรอชาติหน้า” ระบุ ต้องการลบภาพจำเดิมของพรรคเพื่อชาติ โดยจะสร้างภาพจำใหม่ ย้ำแม้แต่ชาตินี้ไม่สามารถที่จะรอได้ และเป็นเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจอาสาทำงานการเมืองทั้งที่ได้เคยสร้างบาดแผลให้กับตัวเอง


น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ระบุว่า เชื่อในเสรีภาพของประชาชนที่มีสิทธิเลือก ในสิ่งที่คิดว่าเป็นความหวังในการเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิต แม้ว่าการขับเคลื่อนของพรรคเพื่อชาติ ซึ่งขณะนี้ต้องการสลัดภาพเดิมภาพพรรคพี่พรรคน้อง และจะนำเสนอภาพที่ฉายออกมาว่าพรรคเพื่อชาติ คือ ความหวังของคนในชาติ

มั่นใจในความสามารถ แม้จะอายุ 31 ปี แต่ก็เคยบริหารทีมฟุตบอลมาก่อนจะตัดสินใจเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ภาวะผู้นำไม่ได้อยู่ที่เพศ หรืออายุ หากเราอยากเห็นผู้นำแบบไหนเราก็จะเป็นผู้นำแบบนั้น

สำหรับเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งนี้ หน้าหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ประกาศข้ามภูเขาลูกเล็กโดยให้มี ส.ส.มากกว่าเดิมที่เคยมีจำนวน 5 คน คือให้ได้ 10 คน พื้นที่เลือกตั้งจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ พร้อมยอมรับว่า ตัวเองจะนั่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์ 1 ของพรรค และกล่าวย้ำว่า พรรคเพื่อชาติไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจหรือพรรคชั่วคราว ไม่ใช่พรรคสำรอง แต่เป็นพรรคของคนในชาติ


ทั้งนี้ พื้นที่เลือกตั้งในจังหวัดเชียงรายคาดหวังว่าจะได้ ส.ส.หลายเขต ที่สามารถทำได้ แม้ว่าจะทับซ้อนเขตกับเพื่อไทยก็ตาม เพราะเคยประกาศไปแล้วว่าพรรคเพื่อชาติจะเป็นตัวจริง ซึ่งในเชียงรายจะมีบ้านใหญ่หลายตระกูลแต่พรรคเพื่อชาติไม่ได้แข่งกับตระกูลใดตระกูลหนึ่ง แต่แข่งกับทุกพรรคหวังเป็นตัวจริงของคนไทย ส่วนรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เบื้องต้น ทาบทามไว้ 1 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง