"กัน จอมพลัง" ลงเพชรบุรี ช่วยเด็ก 13 ปี ถูกพ่อนักการเมืองทำร้าย

อาชญากรรม
14 ต.ค. 65
19:54
783
Logo Thai PBS
"กัน จอมพลัง" ลงเพชรบุรี ช่วยเด็ก 13 ปี ถูกพ่อนักการเมืองทำร้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด็กชายอายุ 13 ปี ติดต่อขอความช่วยเหลือไปที่เพจกัน จอมพลัง หลังระบุว่า ถูกพ่อแท้ ๆ ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ทำร้ายร่างกายจนบอบช้ำ อ้างว่า สาเหตุที่ถูกทำร้าย เพราะพ่อรู้ว่าแอบไปแต่งหญิง รับไม่ได้เป็น LGBTQ จนต้องหนีออกจากบ้าน

จากกรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ได้รับการติดต่อจากเยาวชน อ้างว่าถูกพ่อ ที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นทำร้ายร่างกายจนต้องหนีออกจากบ้าน เพราะรับไม่ได้ว่าลูกเป็นผู้มีความหลากหลายทางเพศ และแต่งตัวเป็นผู้หญิงเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา 

วันนี้ (14 ต.ค.2565) นายกัณฐัศว์ เดินทางไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าและพูดคุยกับเด็กชายอายุ 13 ปี ที่ถูกพ่อทำร้ายร่างกาย และหาแนวทางช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบร่างกายเบื้องต้น พบว่า มีรอยบาดแผลฟกช้ำจากการถูกท่อพลาสติกพีวีซี ฟาดที่บริเวณต้นแขน หัวไหล่ แผ่นหลัง และขา ซึ่งได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบุรี ให้เข้าช่วยเหลือ โดยการพูดคุยเบื้องต้น เด็กต้องการให้พ่อเข้าใจและยอมรับได้ในสิ่งที่เป็น คิดว่าเขาเป็นลูกคนหนึ่ง


ส่วนสภาพจิตใจในขณะนี้เด็กยังมีอาการวิตกกังวล เจ้าหน้าที่จะนำเยาวชนไปพบจิตแพทย์ เพื่อดูแลอาการ รวมถึงรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย ส่วนพ่อของเด็กนักสังคมสงเคราะห์จะเข้าพบและพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจก่อนที่จะได้พบกับลูก

ด้านกฎหมาย เบื้องต้นนายกัณฐัศว์ ได้พาเด็กเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกาย และสอบสวนตามกระบวนการ แต่เนื่องด้วยเป็นคดีความผิดภายในครอบครัวเป็นคดียอมความกันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง