"กรณ์ จาติกวณิช" นั่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

การเมือง
17 ต.ค. 65
06:54
1,355
Logo Thai PBS
"กรณ์ จาติกวณิช" นั่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มติที่ประชุมใหญ่สามัญพรรคชาติพัฒนากล้า เลือก "กรณ์ จาติกวณิช" เป็นหัวหน้าพรรค ขณะที่ "เทวัญ ลิปตพัลลภ" เป็นเลขาฯ พรรค ส่วน "สุวัจน์" ประธานพรรค

ประชุมใหญ่สามัญพรรคชาติพัฒนากล้า มีมติเลือกให้ นายกรณ์ จาติกวณิช ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค และมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นเลขาธิการพรรค ส่วนนายสุวัจน์ เป็นประธานพรรค พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อขับเคลื่อนงานทางเมืองรวม 30 คน

ที่น่าสนใจคือ มีแกนนำและสมาชิกพรรคกล้า รวม ๆ แล้วไม่ต่ำกว่า 80 คน ที่ย้ายเข้ามาสังกัดพรรคนี้ด้วย อาทิ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นรองหัวหน้าพรรค และนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ

นี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งเท่านั้น หากไปดูกระแสการควบรวมพรรคการเมือง ขณะนี้มีอย่างน้อย 4 พรรคการเมืองใหม่ ที่จะจับขั้วทางการเมืองร่วมกัน อย่างพรรคไทยสร้างไทย กับ พรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งเลขาธิการของทั้ง 2 พรรคยืนยันตรงกันว่า ไม่ปิดโอกาสที่จะร่วมงานทางการเมืองกัน แต่มีรายงานข่าวระบุว่า ทั้ง 2 พรรค ยังเจรจากันไม่ลงตัวว่า ใครจะเป็นเบอร์ 1 ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ระหว่าง "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"

ส่วนอีกขั้วหนึ่ง คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ กับ พรรครวมพลัง ซึ่งแกนนำของ 2 พรรคนี้ อดีตเคยร่วมงานทางการเมืองในนามพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้ปฏิเสธกระแสข่าวนี้ โดยบอกเพียงว่า การจับขั้วทางการเมืองเป็นเรื่องของอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง