หมดสติ-อาเจียนคาโรงกลั่น IRPC หามส่ง รพ.13 คน

สิ่งแวดล้อม
17 ต.ค. 65
16:38
3,009
Logo Thai PBS
หมดสติ-อาเจียนคาโรงกลั่น IRPC หามส่ง รพ.13 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุคนงาน 13 คน มีอาการวิงเวียน หน้ามืด เป็นลม หมดสติ จากการสูดดมกลิ่นน้ำมัน ขณะเข้าซ่อมบำรุงภายในโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ต้องหามส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัย โรงงานยันเป็น กลิ่นไอระเหย ไม่ใช่ก๊าซรั่ว

วันนี้ (17 ต.ค.2565) เมื่อเวลา 11.00 น.เกิดเหตุคนงานหมดสติ ภายในบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ภายในจุดโรงกลั่นน้ำมัน ทำให้พนักงานที่กำลังทำงานอยู่ สูดดมกลิ่นเข้าไป แล้วเกิดแพ้อย่างรุนแรง หมดสติ อาเจียน จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล 13 คน

แยกเป็นโรงพยาบาลระยอง 6 คน และโรงพยาบาลเอกชน 7 คน ทั้งหมดเป็นพนักงานซ่อมบำรุงของบริษัทรับเหมาแห่งหนึ่ง ที่มารับเหมาช่วงโรงงานปิดซ่อมบำรุงประจำปี

นายวิชัย ปิยะพรธนา ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสโรงงานเกิดเหตุ บอกว่า ผู้รับเหมาก่อสร้างอาคาร โครงการปรับปรุงคุณภาพน้ำมันตามมาตรฐานยูโรได้รับกลิ่น และมีอาการวิงเวียนศรีษะ

โดยเป็นกลิ่นไอระเหยของน้ำมัน จากการเตรียมระบบเพื่อซ่อมบำรุงของโรงกลั่นน้ำมัน ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงตามแผนการซ่อมบำรุงใหญ่ประจำปี

ยืนยันไม่ใช่ก๊าซรั่ว โดยผู้รับเหมาบางคนมีอาการวิงเวียนศรีษะ จึงได้ส่งเข้าไปตรวจอาการที่โรงพยาบาล ล่าสุดมีอาการปลอดภัยทุกคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง