"รัสเซีย" ส่งโดรนกามิกาเซพุ่งเป้ายิงถล่มกรุงเคียฟ

ต่างประเทศ
17 ต.ค. 65
21:04
836
Logo Thai PBS
"รัสเซีย" ส่งโดรนกามิกาเซพุ่งเป้ายิงถล่มกรุงเคียฟ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัสเซียส่งโดรนหลายสิบลำพุ่งเป้าโจมตีใจกลางกรุงเคียฟ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน อาคารหลายหลังได้รับความเสียหายอย่างหนัก

วันนี้ (17 ต.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัสเซียส่งโดรนกามิกาเซหรือโดรนที่ติดหัวรบหลายลำ บินพุ่งชนเป้าหมายเข้ามาในกรุงเคียฟของยูเครน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากโทรศัพท์มือถือ เป็นภาพของโดรนที่กำลังบินฝ่ากระสุนที่เจ้าหน้าที่ยูเครนพยายามยิงเข้าใส่โดรนลำดังกล่าว โดยเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายจุด

ส่วนอีกหนึ่งจุดของเมือง เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นพร้อมๆ กับกลุ่มควันขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นมา และตามมาด้วยเสียงปืนที่ยิงสกัดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตำรวจเร่งอพยพประชาชนไปยังสถานที่หลบภัยในอาคารต่างๆ ทั่วเมือง

 

กองทัพอากาศยูเครน ระบุว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศทำงานได้ดี และเจ้าหน้าที่สามารถทำลายโดรนรัสเซียไปได้แล้วอย่างน้อย 37 ลำ นับตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณร้อยละ 85-86 ของโดรนทั้งหมดที่ถูกส่งเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งยูเครนระบุว่าทั้งหมดถูกส่งมาจากทางตอนใต้ของประเทศ

เหตุโจมตีดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และอีก 1 คนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง อาคารหลายหลังเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งเหตุโจมตีในครั้งนี้ถือเป็นระลอกที่ 2 หลังจากสัปดาห์ก่อน รัสเซียระดมยิงขีปนาวุธโจมตีระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานในหลายเมืองทั่วยูเครน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง