แม่น้ำน้อยเอ่อล้น จ.สิงห์บุรี น้ำท่วมแล้วทั้ง 6 อำเภอ

ภูมิภาค
18 ต.ค. 65
14:23
839
Logo Thai PBS
แม่น้ำน้อยเอ่อล้น  จ.สิงห์บุรี น้ำท่วมแล้วทั้ง 6 อำเภอ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.พระนครศรีอยุธยา เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งซ่อมถนนประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด ใน อ.เสนา หลังถูกน้ำกัดเซาะขาดเมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (18 ต.ค.2565) ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคกลาง ในหลายจังหวัด พบหลายพื้นที่น้ำท่วม เช่น จ.สิงห์บุรี ที่ขณะนี้น้ำท่วมแล้วทั้ง 6 อำเภอ   

ช่วยอพยพหมูป่าหนีน้ำท่วม

จ.อ่างทอง น้ำที่ล้นจากทุ่งลำท่าแดง ข้ามถนนสายอ่างทอง วัดขุนอินทประมูล เข้าท่วมในวัดไทรย์ ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง เร่งนำเรือท้องแบนลุยน้ำท่วมสูงกว่า 1 ม.เข้าช่วยเลี้ยงหมูป่ากว่า 50 ตัว หลังน้ำทะลักเข้าท่วมภายในวัดและท่วมคอกหมูป่าอย่างรวดเร็ว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกตัว โดยหมูป่าเหล่านี้มีญาติโยมนำมาถวายไว้ที่วัด และแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็ว

เร่งซ่อมถนนขาดหลังน้ำกัดเซาะ จ.พระนครศรีอยุธยา

ขณะที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ต.ค.65) บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.รางจรเข้ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ถนนในชุมชนถูกกระแสน้ำกัดเซาะขาดก่อนถึงประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด ทำให้มวลน้ำจากแม่น้ำน้อยทะลักเข้าพื้นที่ตำบลเจ้าเจ็ดอย่างรวดเร็ว

 

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่พร้อมสั่งเร่งปิดกั้นน้ำบริเวณดังกล่าว พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่อยู่ริมฝั่งคลองสานและคลองสายสี่ เร่งขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง

"สิงห์บุรี" น้ำท่วมแล้วทั้ง 6 อำเภอ

จ.สิงห์บุรี ปริมาณน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงเอ่อท่วมบ้านเรือนหลายพื้นที่ หลังถนนคันคลองใน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ถูกน้ำกัดเซาะขาด 

นอกจากแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว ชาวบ้านยังได้รับผลกระทบจากแม่น้ำน้อยที่เอ่อล้นท่วม ขยายวงกว้างในหลายพื้นที่ ล่าสุดพื้นที่ทั้ง 6 อำเภอได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งหมดแล้ว บางส่วนต้องอพยพมาอาศัยบนถนนชั่วคราว

อ.สามโคก จ.ปทุมธานี น้ำเริ่มทรงตัว

ส่วนที่ อ.สามโคก และ อ.เมืองปทุมธานี ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุดสถานการณ์น้ำเริ่มทรงตัว แต่ตามวัดต่าง ๆ คงยังมีน้ำท่วมขังสูง 50 - 60 ซม. แต่ภาพรวมเริ่มดีขึ้นหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ

จ.สมุทรสาคร เตรียมรับมือมวลน้ำท่าจีน

ขณะที่ลุ่มแม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ปริมาณน้ำลดลงจากเดิม จากที่เคยล้นตลิ่งในบางพื้นที่ แต่หลายหน่วยงานยังคงเฝ้าระวังและเสริมคันดิน กระสอบทรายในจุดที่เสี่ยง

เดียวกับประตูระบายน้ำต่าง ๆ ยังคงติดตั้งท่อสูบน้ำไว้ เพื่อให้สามารถใช้งานได้ทันที กรณีน้ำทะเลหนุนไม่สามารถระบายน้ำได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง